Xe máy đi vào đường cao tốc bị xử lý thế nào?

Hỏi đáp 03/07/2015 14:04

Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt.

20141226_duong_cao_toc
Ảnh minh họa

Hỏi

Những đối tượng, loại phương tiện nào không được tham gia giao thông trên đường cao tốc. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt bao nhiêu?

Trả lời 

Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải quan sát biển báo hiệu và quy tắc giao thông. Theo đó, trước khi vào tuyến đường cao tốc đều có biển báo hiệu đường bộ cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ lưu thông. 

Trên tuyến đường cao tốc quy định tốc độ tối thiểu 60km/h đối với xe ô tô khách và 100km/h đối với xe ô tô con, mà khi người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đi vào tuyến đường này sẽ không đảm bảo an toàn giao thông.

Trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến đường cao tốc có biển báo cấm là vi phạm Điểm e, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, bị xử phạt từ 200.000 - 400.000 đồng. Trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc mà gây tai nạn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận