Ra quân xử lý xe container, xe khách vi phạm giao thông

Hoạt động Ban ATGT 02/07/2015 09:47

Đợt ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý xe đầu kéo, xe container vi phạm trật tự an toàn giao thông tại TP.HCM sẽ kéo dài 1 tháng.

xe_container_YZVC
Kiểm tra tải trọng của các xe container

Tối qua (1/7), Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ và Đường sắt Công an thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải thành phố và các lực lượng chức năng có liên quan tiến hành ra quân cao điểm kiểm tra xử lý xe các loại xe đầu kéo, xe container vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ghi nhận trong buổi tối cùng ngày, tại tuyến đường vành đai xung quanh khu vực cảng Cát Lái, trạm thu phí Phú Mỹ thuộc địa bàn Quận 2 đã có hàng chục trường hợp xe container, xe đầu kéo bị nhắc nhở, xử lý hành chính với các lỗi xe chở quá tải, điều khiển phương tiện không có bằng lái…

Trong đợt xử lý này, ngoài hệ thống trạm cân điện tử di động thì nhiều thiết bị máy móc chuyên dụng để kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra các chất ma tuý có kết quả ngay cũng được sử dụng. 

Các thiết bị mới hiện đại không chỉ góp phần nâng cao năng lực luần tra xử lý các vấn đề vi phạm giao thông mà còn giúp lực lượng chức năng kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông trên địa bàn.

Ngoài ra, một số thiết bị ghi hình, ghi âm cũng đã được trang bị thêm để phục vụ cho công tác xử lý khi đối tượng có hành vi manh động hoặc cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

kiem_tra_cac_chat_ma_tuy_doi_voi_tai_xe_chay_xe_co
Kiểm tra chất ma túy với tài xế xe container

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đợt kiểm tra sẽ kéo dài 1 tháng, trước mắt tập trung vào các tuyến quốc lộ hoặc trục đường chính có nhiều phương tiện xe container, xe đầu kéo lưu thông như: xa Lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Văn Linh… sau đó sẽ mở rộng ra nhiều địa bàn khác của thành phố.

Trung tá Huỳnh Trung Phong nhấn mạnh, dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng hi vọng đợt kiểm tra này sẽ có nhiều tác động tích cực đến đội ngũ lái xe container, xe đầu kéo, xe khách đường dài. 

"Việc kiểm tra nhắc nhở các chủ hàng, doanh nghiệp không vì lợi nhuận trước mắt mà để phương tiện của mình vi phạm an toàn giao thông. Ngoài đảm bảo an toàn cho tài xế trong khi điều khiển xe thì quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho người đi đường, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới", ông Phong nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận