Xe máy chở 9 người băng băng trên phố

30/01/2016 16:08

Một người đi xe máy tại vùng nông thôn Indonesia đã chở theo 8 hành khách khác trên hai miếng gỗ gắn vào thân xe.

Đoạn băng chỉ kéo dài chưa đầy một phút và được đăng tải trên Facebook của một cư dân mạng Indonesia với dòng chú thích: “Chỉ có thể là ở Indonesia”.

Cảnh tượng khiến nhiều người xem cảm thấy rùng mình khi chiếc xe máy chỉ gắn 2 miếng gỗ vào thân xe lại chở được tới 8 người, trong đó có 5 phụ nữ và 3 trẻ em. Cả 9 người trên xe đều không đội mũ bảo hiểm thế nhưng trông những hành khách này lại rất thoải mái trên những tấm gỗ chòng chành và “bác tài” thì giống như một nghệ sĩ xiếc thực thụ vậy.

Luật giao thông Indonesia quy định, mỗi chiếc xe máy chỉ được chở tối đa 1 hành khách, cả tài xế và hành khách đều phải đội mũ bảo hiểm. Nhưng trong đoạn băng ở trên thì có lẽ nhưng người dân này đang ngó lơ quy định cũng như mạo hiểm với chính tính mạng của mình. Nhiều người tin rằng người đàn ông điều khiển xe máy trong đoạn băng làm nghề chở khách và được trả tiền để chở nhóm người này.

Cảnh tượng khiến cư dân mạng phải thốt lên: "Chỉ có thể ở Indonesia"

Dù chỉ là con đường ở nông thôn, không đông đúc xe cộ nhưng tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và khi nó xảy ra, hậu quả là khôn lường. Ngay khi đoạn băng được đăng tải lên Facebook, nó đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem và gần 200.000 lượt chia sẻ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận