Khai trương công viên với mô hình trải nghiệm giao thông cho trẻ em

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 25/01/2016 16:46

Mô hình trải nghiệm các phương tiện giao thông sẽ giúp các em nhỏ hiểu hơn về luật giao thông và những điều cần biết khi tham gia giao thông trên đường.

 

IMG_4190
Khu vực công viên với khí hậu mát mẻ giúp các em nhỏ vừa chơi vừa học thêm kiến thức

Ngày 24/01/2016, tại 35/2 Phan Văn Bảy, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM diễn ra Lễ khai trương Thiên Thanh Park với rất nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn, bổ ích danh cho mọi lứa tuổi nhất là trẻ em. 

Thiên Thanh Park có tổng diện tích trên 7 héc ta với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Đây là mô hình khu du lịch vui chơi giải trí với nhiều trò chơi độc đáo bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm trên địa bàn huyện Nhà Bè, với không gian rộng lớn và là nơi có khí hậu mát mẻ sẽ giúp cho các gia đình có những giây phút vui vẻ, thoải mái. 

Đặc biệt, để giúp các em nhỏ có một ý thức tham gia giao thông, Thiên Thanh Park đã dành riêng một khu vực để cho các em trải nghiệm. Theo bà Nguyễn Hồ Thiên Trang, Phó Tổng giám đốc công ty Hiệp Đức Thành cho biết: Hằng nằm, cả nước chung ta xảy ra rất nhiều vụ TNGT, và những vụ tai nạn luôn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Trong đó, nhiều trẻ em cũng là nạn nhân của các vụ giao thông đó. Chính vì vậy, khi xây dựng công viên chúng tôi mong muốn việc kết hợp chơi và học tại công viên, sẽ giúp các em nhỏ được tiếp xúc với các phương tiện giao thông để các em hiểu rõ hơn về chúng.

Qua các buổi trải nghiệm các em nhỏ sẽ có được những bài học để bảo vệ mình khi tham gia giao thông. Công viên sẽ thiết kế các biển tín hiệu, các đoạn đường có sơn kẻ vạch, ngoài ra sẽ có các hướng dẫn giúp các em thắt dây an toàn, khoảng cách ngồi xe.... Việc để các em nhỏ tự lái xe ô tô mi ni, điều khiển qua các biển tín hiệu giao thông sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về luật giao thông ngay từ nhỏ. Đây cũng là một bước giúp các em sẽ có kiến thức đầy đủ để khi lớn lên, các em sẽ không bị bỡ ngỡ.

Ngoài ra Thiên Thanh Park, với điểm nhấn là Thiên Thanh Water Park có tổng diện tích hơn 6.000 m2. Đây là công viên nước lớn nhất TP.HCM. Riêng hồ bơi trẻ em rộng tới 1.000m2, là hồ bơi rộng nhất dành cho trẻ em với nhiều trò chơi đặc sắc như cầu tuột, xích đu, ống nước, nhà nấm, Hà Mã…

IMG_4154
Khu vực công viên nằm ở ngoại thành với mong muốn tạo một nơi giải trí lành mạnh cho người dân có điều kiện khó khăn xung quanh khu vực Nhà Bè, Cần Giờ

Trong khu công viên nước này, có nhiều trò chơi “lạ” và “độc” như: Quảng trường nước, nơi trẻ em có thể đùa vui cùng những dòng nước được phun lên từ dưới lòng đất. Dòng sông Thiên Thanh dịu mát, yên ả bao quanh tất cả các trò chơi trong công viên nước này để các bé và gia đình thả mình bềnh bồng ngắm mây trời và khung cảnh xung quanh. Ngoài ra còn có hồ tắm bùn khoáng tự nhiên được nhập từ Châu Âu, hồ massage thư giãn… Thiên Thanh Water Park được đảm bảo là nguồn nước, được dự trữ thường xuyên, được lọc tự động và thay mới định kỳ.

Không chỉ đơn thuần là khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, Thiên Thanh Park còn là cầu nối xây dựng xã hội nhân văn với lớp học và tư vấn hướng nghiệp nghề miễn phí bởi các chuyên gia thiện nguyện từ Úc, Mỹ nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vượt lên chính mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận