Xe hơi Hàn Quốc có chất lượng tốt nhất thế giới

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 18/06/2015 12:35

Các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đang chiếm ưu thế trong cuộc đua chất lượng, khi các hãng xe Nhật Bản lần đầu tiên tụt xuống dưới mức trung bình trong vòng 29 năm.

635701432435599240-hyundai-logo
Ảnh minh họa

Theo như kết quả nghiên cứu chất lượng ban đầu J.D.Power năm 2015, đây quả là một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong địa hạt chất lượng của các hãng xe Hàn Quốc.

Bao lâu nay, xe hơi Nhật Bản luôn được coi là tiêu chuẩn vàng của chất lượng. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, nhiều hãng xe khác mà điển hình là các hãng xe Hàn Quốc đang tăng tốc để cải thiện chất lượng. 

Chất lượng ban đầu được xác định dựa trên số lượng điểm phàn nàn trên 100 phương tiện, càng thấp điểm chứng tỏ chất lượng xe càng cao. Theo đánh giá J.D.Power 2015, ngành công nghiệp ô tô đã cải thiện được 3% chất lượng ban đầu. Kết quả này cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của các hãng xe khi phải đối diện với khủng hoảng thu hồi xe hơi lớn nhất lịch sử trong thời gian qua, xuất phát từ lỗi đánh lửa của GM và lỗi túi khí của Takata.

Điểm phàn nàn trung bình của ngành công nghiệp ô tô là 112 trên 100 phương tiện. Trong đó, các hãng xe Hàn Quốc chỉ có 90 điểm phàn nàn, giảm 11% so với năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng, thành công này đến từ việc các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc rất coi trọng ý kiến góp ý của người tiêu dùng. Họ không chỉ nâng cấp những mẫu xe hiện có mà còn không ngừng cải tiến thiết kế của những dòng xe hơi mới. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu bởi 55% người tiêu dùng sẽ trung thành với một thương hiệu xe mà họ không gặp vấn đề gì khi lần đầu tiên dùng xe của hãng đó. Mức độ trung thành sẽ giảm xuống 46% nếu người dùng gặp 3 lỗi trở lên.

Mặt khác, 10 hãng xe hơi Nhật Bản có những 114 điểm phàn nàn. Đặc biệt, dòng xe bán chạy nhất của Toyota là Camry lại tụt đến 43% điểm chất lượng trong vòng 2 năm qua.

J.D.Power 2015 cũng cho thấy, chất lượng các hãng xe hơi châu Âu lần đầu tiên vượt lên trên các hãng xe Nhật Bản khi chỉ mắc 113 điểm phàn nàn, trong đó BMW là hãng có chất lượng cao nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận