Xe điện đầu tiên của Trung Quốc cạnh tranh Model 3 của Tesla

Ứng dụng 31/07/2015 16:27

Youxia Motors, hãng khởi nghiệp Trung Quốc, vừa cho ra mắt mẫu sedan chạy điện đầu tiên có tên Youxia X nhằm cạnh tranh với Model 3 của Tesla

 

1430861
Youxia One có thể cạnh tranh được với Tesla?

 Dự kiến quá trình sản xuất sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2016 và chiếc xe sẽ được lên kệ vào năm 2017. Trước đó có tin đồn về việc Youxia phát triển một mẫu xe thể thao có tên Youxia One. Tuy nhiên, mọi thông tin về Youxia One đã bị gỡ bỏ khỏi trang web của Youxia và hãng này hiện chỉ tập trung vào Youxia X.

Theo trang tin về xe hơi CarNewsChina, Youxia X là mẫu sedan đẹp nhất mà họ thấy từ trước tới nay tại Trung Quốc. Các đèn phía sau có thiết kế tuyệt vời, xe có kiểu dáng đẹp và thể thao, các bánh xe rất lớn và được trang bị những bộ niềng mạ nhôm màu bạc sáng bóng.

Phía trước của xe mang dáng dấp những mẫu xe Tesla. Lưới tản nhiệt là một tác phẩm nghệ thuật. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe KITT trong loạt phim truyền hình Knight Rider.

Youxia X là sản phẩm của nhà thiết kế Huang Xiuyuan, 28 tuổi, fan trung thành của Knight Rider. Anh đã mơ về Youxia X vào năm 2014. Sau đó anh tập hợp một đội ngũ gồm 50 kỹ sư và nhà thiết kế để phát triển Youxia X. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Youxia X sẽ được sản xuất vào năm 2016 và quá trình giao hàng sẽ diễn ra vào năm 2017.

Youxia X được trang bị một động cơ điện với công suất 348 mã lực và mô men xoắn cực đại 440nm. Xe có ba tùy chọn về pin bao gồm 40kWh, 60kWh và 85kWh.

Với pin 85kWh, xe có thể chạy 460 km sau mỗi lần sạc đầy với khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,6 giây. Xe có thể chạy 330 km với pin 60kWh và 220 km với pin 40kWh. Youxia cho biết chỉ cần sạc pin 85kWh trong vòng nửa giờ với bộ sạc siêu nhanh là đủ để cho Youxia X có thể chạy khoảng 270 km.

Mức giá của Youxia X, sau khi trừ khoản trợ cấp của chính phủ cho xe hơi thân thiện với môi trường, trong khoảng 200.000 tới 300.000 nhân dân tệ (tương đương 700 triệu đến 1 tỷ đồng). Youxia cho biết mức giá này là đủ để cạnh tranh với mẫu xe Model X sắp ra mắt của Tesla.

Nội thất của Youxia X cũng mang những nét thiết kế của những mẫu xe Tesla. Toàn bộ xe được điều khiển thông qua một tablet 17.3 inch đặt thẳng đứng. Tablet này chạy hệ điều hành KITT OS. Hệ điều hành này được Youxia thiết kế dựa trên Android 5.1 với khả năng kết nối với các thiết bị Android và Apple bao gồm cả Apple Watch. Ngoài ra còn có một tính năng cho phép người dùng điều khiển mọi chức năng của xe từ xa.

Âm thanh phát ra từ ống xả có thể điều chỉnh được bằng phần mềm. Người dùng có thể chọn những mẫu âm thanh từ những mẫu xe mà họ yêu thích như Ferrari 488 GTB, Ferrari Sergio, Ferrari LaFerrari, và Jaguar F-Type. Lưới tản nhiệt phía trước thực ra là một màn hình ba chiều. Nó có thể hiển thị logo Youxia hoặc bất cứ điều gì bạn thích.

Những nỗ lực của Youxia thực sự ấn tượng. Dường như họ có nguồn vốn dồi dào và quy tụ được những nhà thiết kế, nhà phát triển tài năng. Tuy nhiên, quá trình sản xuất sẽ tiêu tốn nhiều tiền bạc và nỗ lực hơn nữa. Hy vọng rằng Youxia sẽ giải quyết được mọi khó khăn để có thể đưa Youxia X ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận