WB xem xét tài trợ dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 25/08/2017 13:04

Lãnh đạo Tp. Đà Nẵng làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) trong thực hiện các dự án triển khai tại Đà Nẵng.

 

232
Nhà ga Đà Nẵng hiện tại

Trưởng đoàn ông Abhas Kumar Jha, Quản lý về Phát triển đô thị và Rủi ro thiên tai khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới (WB) biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, ban ngành TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt các hợp phần của DA Phát triển bền vững trong thời gian qua.

Qua đó, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao sự hỗ trợ của WB trong thực hiện nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án trên địa bàn thành phố. Liên quan đến dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và đổi mới đô thị tích hợp, lãnh đạo UBND TP, đề nghị WB với những kinh nghiệm và nguồn lực dồi dào của mình tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện nghiên cứu khả thi và đồng hành với Đà Nẵng trong dự án quan trọng này trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp sẵn có giữa 2 bên trong suốt 20 năm qua.

Ông Abhas Kumar Jha ghi nhận tính cần thiết và tầm quan trọng của dự án di dời ga đường sắt, qua kiểm tra thực địa vị trí của nhà ga mới, nhà ga cũ cũng như tuyến hành lang đường sắt. Qua đó, WB sẽ làm việc với Bộ Tài chính và Chính phủ Việt Nam để xem xét khả năng tài trợ vốn trong tương lai cho dự án di dời ga đường sắt, thúc đẩy việc hỗ trợ Đà Nẵng triển khai thực hiện nghiên cứu khả thi của dự án này.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến WB trong việc hỗ trợ Đà Nẵng triển khai dự án phát triển bền vững, đặc biệt là WB đã phê duyệt khoản vay bổ sung 70 triệu USD để giúp thành phố triển khai thêm các công trình về thoát nước mưa, nước thải và phát triển giao thông công cộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận