Vượt "Vũ môn" - Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số

Tác giả: Biên Thùy

saosaosaosaosao
Thị trường 10/02/2024 07:11

Giống với hình ảnh cá chép vượt Vũ môn, Ford Việt Nam đã thiết lập kỷ lục bán hàng năm 2023 vừa qua ngay trong bối cảnh sức mua chung trên toàn thị trường sụt giảm mạnh. Không những thế, Ford Việt Nam đã chính thức được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành ô tô Việt Nam vừa trải qua một năm khó khăn chồng chất. Ước tính tổng doanh số bán hàng ô tô trên toàn thị trường năm 2023 đã bị sụt giảm gần 30% so với năm 2022. Bối cảnh toàn cầu tiếp tục thử thách toàn ngành ô tô về khả năng thích ứng và phát triển trong một môi trường không ngừng biến động. Mặc dù vậy, Ford Việt Nam vẫn nổi lên là một trong số ít những hãng ô tô duy trì được doanh số ổn định, thậm chí lội ngược dòng và đạt kỷ lục bán hàng.

Số liệu từ hãng ô tô Mỹ cho biết, đã có đến 4.854 chiếc xe Ford được bán ra thị trường tháng 12, qua đó nâng tổng doanh số lũy kế cả năm 2023 của Ford Việt Nam lên hơn 38.300 chiếc, tăng trưởng xấp xỉ 33% so với năm trước đó. Đây cũng chính là mức tổng doanh số kỷ lục của hãng xe Mỹ kể từ khi có mặt tại Việt Nam, đồng thời ngày càng khẳng định vị thế là một trong 4 thị trường trọng điểm của Ford trên toàn khu vực.

Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chiến lược sản phẩm đúng đắn và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong mục tiêu nâng cao chất lượng và trải nghiệm người dùng đã giúp Ford Việt Nam thu về trái ngọt. Không phải ngẫu nhiên mà trong năm 2023 đầy rẫy những trắc trở vừa qua, hãng xe Mỹ vẫn dẫn đầu phân khúc của 3 trên 5 dòng sản phẩm.

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong suốt hơn 10 năm qua. Cộng dồn năm 2023, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 16.085 chiếc Ranger, chiếm tới 76% thị phần xe bán tải. Ranger thế hệ mới đã chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford tạo nên phong cách "sống chất" riêng biệt cho chủ nhân, từ đó tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phân khúc SUV đang nổi lên là xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam với hàng loạt các đối thủ sừng sỏ. Trong đó, Everest đã chiếm lĩnh 65% thị phần SUV cỡ D 7 chỗ ngồi với 9.960 chiếc được giao tới khách hàng trong năm 2023. Dòng xe Everest thế hệ mới được nâng cấp toàn diện, thể hiện chất lượng xuất sắc, thiết kế hiện đại và thể thao, chinh phục các khách hàng.

Không dừng lại ở đó, phân khúc SUV 5 chỗ cũng có sự góp mặt của Ford Territory thế hệ mới với hơn 8.000 chiếc xe được bán ra. "Tân binh" của Ford sau hơn 1 năm ra mắt đạt mức tăng trưởng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 14% thị phần của phân khúc, cạnh tranh mạnh mẽ trong nhóm SUV 5 chỗ tại Việt Nam. Nhờ thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh hướng đến những khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối, Territory thế hệ mới đã đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Trong phân khúc xe thương mại, Ford Transit vẫn luôn có sự tăng trưởng ổn định. Năm 2023, doanh số Ford Transit đạt 3.861chiếc, tăng trưởng gần 60% so với năm 2022 và chiếm 62% thị phần của phân khúc. Đây là minh chứng cho giá trị vượt trội của Transit với các doanh nghiệp trong cùng phân khúc xe thương mại 16 chỗ.

Ford Everest thế hệ mới đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần của phân khúc SUV  cỡ D trong năm 2023.

Ford Everest thế hệ mới đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần của phân khúc SUV cỡ D trong năm 2023.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+ để việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn. Hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống.

"Nhìn lại năm 2023 đáng nhớ, Ford Việt Nam đã biến mỗi thách thức thành một cơ hội, thành bài học để có thể làm tốt hơn mỗi ngày. Sự kiên trì, bền bỉ, cùng nhau tháo gỡ và vượt qua từng trở ngại để mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời là văn hóa làm việc tuyệt vời nhất của thương hiệu này. Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước với thương hiệu Ford, cũng như nỗ lực của toàn bộ hệ thống đại lý Ford luôn đồng hành suốt thời gian qua. Chúng tôi mong đợi sự gắn kết và đồng hành dài lâu tại thị trường Việt Nam, và Ford sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ mới để phục vụ cộng đồng. Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford tại khu vực này", ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Thành công được ghi nhận ở các phân khúc xe Ford đang hiện diện trên thị trường là minh chứng cho một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Nhằm vinh danh cho những cống hiến của Ford Việt Nam, Chính phủ đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH Ford Việt Nam. Điều này góp phần khẳng định vị thế của Ford với tư cách là một trong những thương hiệu xe hàng đầu Việt Nam sau 28 năm đặt nền móng và phát triển.