Ford Territory vượt mốc 10.000 xe bán tại Việt Nam

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Thị trường 31/01/2024 08:36

Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Ford Territory sớm vượt mốc doanh số 10.000 chiếc tại thị trường ô tô Việt Nam, trở thành đối trọng đáng gờm của "vua phân khúc" Mazda CX-5.

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có tổng cộng 8.096 chiếc Ford Territory bàn giao đến tay khách hàng trong năm 2023 vừa qua. Đây được xem là mức doanh số cực kỳ ấn tượng của "tân binh" SUV cỡ C thương hiệu Mỹ ngay trong bối cảnh khó khăn chồng chất của thị trường ô tô Việt Nam.

Ford Territory ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng.

Ford Territory ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng.

Xuyên suốt năm 2023, Ford Territory ghi nhận doanh số các tháng rất tích cực. Đặc biệt, hãng xe Mỹ có liên tiếp 2 tháng cuối năm lập kỷ lục bán hàng với lần lượt 1.066 xe và 1.148 xe. Ford Territory đã kết thúc năm 2023 với mức doanh số 8.096 chiếc, vượt qua hầu hết mọi đối thủ trong phân khúc và trở thành đối trọng lớn nhất của Mazda CX-5.

Cú "vượt ải" 2023 qua đó cũng đã giúp Ford Territory đưa tổng sản lượng bán hàng luỹ kế sau hơn 1 năm ra mắt vượt qua mốc 10.000 chiếc, ngày càng khẳng định sức hút với người tiêu dùng.

"SUV/crossover cỡ C là phân khúc nhiều tiềm năng và có tính cạnh tranh cao. Cột mốc 10.000 xe Territory được giao tới tay khách hàng sẽ là động lực lớn để đội ngũ Ford Việt Nam tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày một cao đến từ khách hàng", ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.

Ford Territory lần đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào giữa tháng 10/2022. Ngoại thất Territory toát lên vẻ mạnh mẽ, hiện đại trong khi nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh hỗ trợ người lái, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung, năng động và sang trọng.

Nội thất của Territory mang tới một không gian trải nghiệm tiện nghi và tinh tế, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, dù đó là cho công việc, sở thích hay là những chuyến đi của gia đình. Điểm nhấn của khoang nội thất là sự rộng rãi, sang trọng tuân theo thiết kế dàn trải toàn bộ chiều ngang của không gian, các mảng màu sắc của nội thất đươc thiết kế giúp mang đến sự trẻ trung và hài hòa. Sàn xe được thiết kế phẳng để tối ưu không gian cho mọi vị trí trên xe.

Bên cạnh đó những tính năng và trang bị hiện đại như điều hòa hai vùng có chức năng lọc bụi mịn, cửa gió cho hàng ghế phía sau, tính năng làm mát ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc và kết nối điện thoại thông minh không dây giúp cho trải nghiệm của mọi hành khách được nâng lên một tầm cao mới.

Ford Territory còn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360 TM gồm gần 20 tính năng an toàn vượt trội tiêu biểu như công nghệ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)…

Hơn hết, Ford Territory có 4 chế độ lái cùng cần số điện tử và trợ lực lái được điều khiển điện tử có khả năng bù lệch hướng và hạn chế rung lắc vô lăng đem lại khả năng vận hành ấn tượng. Cùng với đó là trang bị hộp số 7 cấp sang số nhanh, chính xác, hiệu suất truyền động lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tăng khả năng an toàn. Đây là các tính năng hàng đầu, trở thành tiêu chuẩn thông minh trên các phương tiện cao cấp.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, Ford là một trong những thương hiệu tiên phong đi đầu xu hướng kết nối khách hàng để tạo nên mối quan hệ khăng khít với khách hàng và nâng cao trải nghiệm sở hữu cho chủ xe. Ford đẩy mạnh thực hiện kế hoạch Ford+ phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, bắt kịp thói quen tiêu dùng và sử dụng xe đang thay đổi rất nhanh của khách hàng trẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận