Vượt qua khó khăn, trở ngại khi học trong môi trường quốc tế

18/08/2016 15:33

Sử dụng tốt tiếng Anh, tìm hiểu kỹ về con người, đất nước... trong môi trường quốc tế ở VN trước khi đi du học sẽ giúp các bạn tự tin hơn.

Image-ExtractWord-0-Out-5486-1471420004
Khóa tiếng Anh học thuật EAP tạo nền tảng Anh ngữ vững chắc cho sinh viên Broward College Việt Nam.

Mùa tuyển sinh đại học - cao đẳng năm nay đang diễn ra khá sôi động. Nhiều trường đã công bố điểm chuẩn để thí sinh có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho sự nghiệp tương lai của mình. Không ít bạn chọn các chương trình quốc tế để có cơ hội được vươn ra thế giới nhưng vẫn tiết kiệm chi phí. Vì thế, mô hình 2+2 của Mỹ sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn đang có dự định học tại môi trường quốc tế ở Việt Nam.và có thể chuyển tiếp du học Mỹ. Các bạn sẽ được định hướng, tư vấn và hành trang chuẩn bị trước khi đặt chân trên “miền đất hứa” cũng như có những trải nghiệm thú vị khi học tại đây

Thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ dù đã có bằng cấp tiếng Anh với điểm số tốt ở Việt Nam nhưng vẫn gặp không ít khó khăn trên đất Mỹ.  Bạn Lương Tường Vi - cựu sinh viên trường University of California Irvine cho biết ở Mỹ, các bạn phải tự học là chính. Thời gian học trên lớp không quá nhiều, vì vậy, bạn phải chú ý nghe giảng thật kỹ, phải có tinh thần tự học cao để tìm tài liệu xem kỹ hơn những vấn đề mình đã được học trên lớp. Học sinh Việt Nam cũng phải cày ngày cày đêm mới có được kết quả tốt, không thiếu những trường hợp phải về nước trước thời gian học bởi không theo kịp chương trình. Chưa kể là tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính của mình nên sẽ tốn nhiều thời gian để học hơn các sinh viên Mỹ.

Như vậy, nếu tiếng Anh chưa đủ tốt để học tập trong môi trường 100% ngoại ngữ, thì việc mất tự tin khi trò chuyện, không theo kịp bài giảng của giảng viên trên lớp dẫn đến sự tự ti, mặc cảm, thậm chí bỏ cuộc của một số du học sinh là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhằm khắc phục tình trạng này, khóa học giúp sinh viên làm quen với 100% môi trường tiếng Anh rất cần thiết và nên thực hiện từ trước khi đi du học. Khóa tiếng Anh học thuật EAP của Broward College Việt Nam đã chia sẻ bí quyết vượt khó về ngoại ngữ cho sinh viên Việt trong hai năm đầu học tại quê nhà. Từ đó, các bạn trở nên tự tin, bản lĩnh hơn trong việc chủ động giao tiếp, thảo luận với giảng viên, bạn bè và người dân Mỹ sau khi đặt chân đến đất nước này.

Theo thống kê của Hệ thống thông tin về sinh viên và khách mời trao đổi (SEVIS) công bố vào tháng 12/2015, từ tháng 7 tới tháng 11/2015, số lượng sinh viên Việt Nam ở Mỹ tăng đến 18,9%, đặc biệt, ở các trường đào tạo cao đẳng, đại học. Hiện Việt Nam xếp thứ 6 về số học viên, sinh viên nước ngoài tại Mỹ. Sự tăng trưởng của số lượng người Việt Nam theo học tại Mỹ khá cao. Thế nhưng, để "trụ" lại được trên đất Mỹ không phải là điều dễ dàng đối với nhiều du học sinh. Do đó, các em cần được tư vấn, trang bị những kỹ năng, giải pháp để dễ dàng thích nghi và hòa nhập với môi trường sống.

Image-ExtractWord-1-Out-9854-1471420004
Tiến sĩ Bermas, trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn trường Broward College Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm “Open Day”.

Thấu hiểu được khó khăn của du học sinh, Broward College Việt Nam liên tục tổ chức các chương trình tọa đàm "Open Day" hàng tháng với sự chia sẻ của các chuyên gia tư vấn cho sinh viên về cánh cửa du học rộng mở phía trước. Sau khi hoàn tất hai năm đầu của bậc đại học, sinh viên Broward College Việt Nam có được bảng điểm và bằng Associate Degree do chính Broward College của Mỹ cấp, mà không có sự phân biệt địa điểm học. Việc thụ hưởng một trong 10 chương trình đào tạo tốt nhất của Mỹ (theo đánh giá của Học viện Aspen Institute, Washington D.C) giúp sinh viên của Broward College Việt Nam dễ dàng xin được visa chuyển tiếp sang các nước như Mỹ, Australia, Canada... để hoàn thành bậc đại học lấy bằng cử nhân.

Image-811777529-ExtractWord-2-9944-8442-1471420004
Sinh viên Broward College Việt Nam tự tin bước ra môi trường quốc tế.

Huỳnh Hồng Bảo Lộc, cựu sinh viên Broward College, đang học tại Truman State University chia sẻ: "Broward College là một trong 10 trường cao đẳng cộng đồng tốt nhất nước Mỹ. Các thầy cô đều nhiệt tình giúp đỡ mình nên mình tin đây là lựa chọn đúng đắn của bản thân. Mình chọn mô hình 2+2 vì tiết kiệm học phí, được tiếp xúc với môi trường học tại Mỹ khi vẫn còn ở Việt Nam, được học chương trình của Mỹ, không xét điểm đại học, không cần thi SAT khi chuyển trường sang Mỹ, không cần thi IELTS hoặc TOEFL". 

Ý kiến của bạn

Bình luận