Vùng cấm drone bay ở thủ đô Mỹ mở rộng đến 30 dặm

Xã hội 03/01/2016 10:18

Chính quyền thành phố Washington DC (Mỹ) vừa mở rộng vùng cấm "máy bay không người lái" lên đến 30 dặm nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

 

1481828
 

Nếu bạn đang sinh sống tại Washington, thủ đô nước Mỹ và nhận được một chiếc drone (máy bay không người lái) vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi đem chúng ra sử dụng ngoài trời. Trước đây, chính quyền Mỹ đã thiết lập một vùng cấm bay khoảng 15 dặm quanh thủ đô nước này đối với các thiết bị bay không người lái nhưng FAA vừa quyết định mở rộng không gian này.

Dịp Giáng Sinh 2015, FAA đã mở rộng"vùng cấm máy bay không người lái" từ 15 dặm lên 30 dặm xung quanh Washington DC. Chính xác là trong phạm vi 30 dặm tính từ trung tâm của Washington, không một loại drone hay máy bay điều khiển từ xa nào được phép hoạt động. Nhiều người đã tỏ ra tiếc rẻ khi Giáng sinh là dịp họ có thể nhận được một chiếc máy bay không người lái như là quà mừng năm mới nhưng nếu muốn sử dụng họ phải di chuyển rất xa khu trung tâm thành phố.

Bán kính 30 dặm bắt đầu từ phi trường quốc tế Ronald Reagan-Washington. Vì vậy, nếu không chắc mình có đang trong vùng "cấm bay" hay không hãy sử dụng địa điểm này làm khung tham chiếu.

Làm thế nào để FAA cảnh báo người dân về những thay đổi này? Rõ ràng họ đã liên lạc với các nhà sưu tầm, các nhóm chơi drone để nhờ họ giúp đưa tờ rơi đến các khu vực người dân hay tập trung để điều khiển máy bay không người lái. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website chính thức của FAA.

Ý kiến của bạn

Bình luận