Vừa lọt top tệ nhất, Tân Sơn Nhất lại được khen là cải tiến nhất

Giao thông 24h 26/10/2015 06:03

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) vừa được Skytrax - website chuyên nghiên cứu thói quen tiêu dùng hàng không toàn cầu - đánh giá là 1 trong 10 sân bay cải tiến nhất thế giới.

1-1723
Tân Sơn Nhất xếp ở vị trí thứ 7

Được vinh danh ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này là Cảng Hàng không Paris Charles de Gaulle của Pháp. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vinh dự xếp ở vị trí thứ 7.

Bảng xếp hạng “Cảng hàng không cải tiến nhất thế giới” được Skytrax đánh giá dựa trên cơ sở khảo sát ý kiến của hành khách về chất lượng hoạt động hàng năm của các cảng hàng không, trong đó có các tiêu chí như: thời gian chờ đợi ở sân bay, tình trạng vệ sinh của nhà chờ sân bay và sự đa dạng của các mặt hàng và dịch vụ mua sắp (shopping) ở sân bay… Quá trình khảo sát và đánh giá diễn ra hoàn toàn độc lập và bảo đảm không chịu bất kỳ sự chi phối nào từ các cảng hàng không.

Cách đây không lâu, trang mạng chuyên xếp hạng sân bay khắp thế giới SleepinginAirports đã công bố Tân Sơn Nhất xếp vị trí thứ 8 trong danh sách 10 sân bay tệ nhất thế giới. Nguyên nhân được các chuyên gia lý giải là do sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải. Vì vậy, việc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lọt vào TOP 10 của Skytrax - tổ chức xếp hạng hàng không rất có uy tín - là một tín hiệu đáng mừng cho hàng không Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận