Vụ TNGT nghiêm trọng ở Gia Lai:Làm rõ vấn đề của tài xế xe tải

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/05/2017 06:06

Chiều ngày 7/5, đoàn công tác của Ủy ban ATGTQG đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai về vụ TNGT thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh

Trước đó, Ban ATGT Quốc gia do ông Lê Đình Thọ-Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và ông Khuất Việt Hùng-Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Chư Sê. Đồng thời, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia đoàn đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân bị tử nạn 5 triệu đồng, các nạn nhận bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

13
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu làm rõ vấn đề của tài xế xe tải trong vụ TNGT nghiêm trọng ở Gia Lai

Tại cuộc họp ngắn, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, “Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tài xế lái xe tải tông cả trạm thu phí, phóng bạt mạng thì chắc chắn là có vấn đề, cơ quan công an cần làm rõ”.

Ghi nhận công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả kịp thời của tập thể lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Gia Lai. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo phòng PC45 trong lúc di chuyển, các nạn nhân có thắt dây an toàn hay không? “Tôi đề nghị Ban ATGT các địa phương phải thường xuyên tăng cường kiểm tra các phương tiện, kiểm tra sát hạch lái xe, đặc biệt là tăng cường kiểm soát tốc độ đối với xe khách, xe tải...” Bên cạnh đó, ông Hùng cũng nhấn mạnh, cơ quan Công An tỉnh Gia Lai cần khẩn trương làm rõ tài xế có sử dụng ma tuý trong quá trình lái xe hay không?

12
Đoàn công tác thăm và động viên nạn nhân tại BV ĐK tỉnh Gia Lai

Trước nghi vấn, Thượng tá Trương Đức Đương, Phó Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “nhiều người phỏng đoán, tài xế xe tải phê ma túy dẫn đến không làm chủ được tay lái. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu máu tài xế test thử thì cho kết quả âm tính. Hiện, để có kết quả chính xác nhất, phòng PC45 tiếp tục lấy mẫu xác minh lần 2 để làm rõ".

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4h30' ngày 7/5, tại km 1632+100 đường Hồ Chí Minh tính đến 17h30 ngày 7/5, số người thiệt mạng đã tăng lên 13 người, hiện trong số 32 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai thì có 2 người trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực và chống độc.

Ý kiến của bạn

Bình luận