Volkswagen xin lỗi khách hàng tại Nhật Bản về bê bối phát thải

Doanh nhân 28/10/2015 16:03

Tập đoàn cam kết tạo ra một thương hiệu Volkswagen mới và hoạt động hiệu quả hơn, với các nguyên tắc “đổi mới, trách nhiệm và tạo ra giá trị lâu dài”.

vovgiaothong_Volkswagen xin lỗi khách hàng tại Nhật Bản về bê bối phát thải
Doanh số bán hàng của Volkswagen tại Nhật Bản đã sụt giảm hơn 1/3 

Tham dự cuộc Triển lãm ôtô Tokyo 2015 diễn ra tại Nhật Bản hôm nay (28/10), Giám đốc điều hành mới của Tập đoàn Volkswagen của Đức Herbert Diess và người đứng đầu chi nhánh của Volkswagen tại Nhật Bản, ông Sven Stein đã lên tiếng xin lỗi về vụ bê bối gian lận phát thải, đồng thời cam kết sẽ làm mọi thứ để giành lại niềm tin của khách hàng.

Các nhà điều hành của tập đoàn cam kết tạo ra một thương hiệu Volkswagen mới và hoạt động hiệu quả hơn, với các nguyên tắc “đổi mới, trách nhiệm và tạo ra giá trị lâu dài”. Theo ông Sven Stein, doanh số bán hàng của Volkswagen tại Nhật Bản đã sụt giảm hơn 1/3, không chỉ bởi do ảnh hưởng của vụ bê bối phát thải mà còn do nhiều yếu tố khác, trong đó có việc thiếu các mẫu xe mới. Volkswagen sẽ lùi thời điểm cho ra mắt mẫu xe diesel mới tại Nhật Bản, vốn được hoạch định trước vào quý đầu năm 2016, để xoa dịu lo lắng của khách hàng.

Volkswagen đang phải đối mặt với vụ bê bối phát thải sau khi giới chức Mỹ phát hiện các loại xe ô tô chạy bằng động cơ diesel của tập đoàn này cài đặt phần mềm gian lận giúp xe vượt qua các cuộc kiểm tra phát thải.

Trên thực tế, khi vận hành, những chiếu xe này phát thải các chất gây ô nhiễm với mức cao hơn nhiều lần so với quy định. Với hành vi này, Volkswagen sẽ bị phạt tài chính và phải thu hồi hàng triệu xe ôtô trong diện ảnh hưởng.

Ý kiến của bạn

Bình luận