Đức thu hồi 2,4 triệu xe ôtô của Volkswagen

Đánh giá 17/10/2015 10:11

Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến 8,5 triệu xe ôtô của Volkswagen trên toàn Liên minh Châu Âu.

14445
Đức sẽ thu hồi 2,4 triệu xe ôtô Volkswagen vào đầu năm 2016

Bộ trưởng Bộ giao thông Đức Alexander Dobrindt hôm 15/10 cho biết, cơ quan giám sát ôtô của Đức đã yêu cầu tập đoàn Volkswagen thu hồi 2,4 triệu xe ôtô gắn phần mềm gian lận phát thải tại nước này.

Bộ trưởng Alexander Dobrindt cho biết, việc thu hồi sẽ được tiến hành vào đầu năm 2016, dưới sự giám sát của cơ quan phụ trách xe cơ giới của Đức (KBA). Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến 8,5 triệu xe ôtô của Volkswagen trên toàn Liên minh Châu Âu. Vì theo quy định của Liên minh Châu Âu, những xe ôtô bị liệt vào diện thu hồi tại một quốc gia thành viên, cũng sẽ bị thu hồi tại các quốc gia khác trong khối.

Theo ông Dobrindt, Volkswagen sẽ phải đưa ra phần mềm thay thế phần mềm gian lận phát thải đối với các xe ôtô chạy bằng động cơ diesel trong tháng này và sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm thay thế vào năm sau.

Trước đó, tập đoàn Volkswagen thừa nhận có khoảng 11 triệu xe ôtô trên toàn thế giới được gắn phần mềm gian lận phát thải. Ngày 18/9 vừa qua, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ lần đầu công bố thông tin Volkswagen sử dụng phần mềm gian lận phát thải và đã ra lệnh thu hồi 482.000 xe ôtô động cơ diesel của tập đoàn này tại Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận