Volkswagen chuẩn bị tấn công thị trường Việt?

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Thị trường 26/09/2015 06:31

Dự kiến, Volkswagen sẽ cho lắp ráp và phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam.

volkswagen lắp ráp xe tại VN
Ảnh minh hoạ

Thông tin trên Vneconomy cho biết, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings để phát triển kế hoạch hoạt động tại Việt Nam.

Một nguồn tin cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định tập đoàn PON của Hà Lan - nhà phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen - hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể, nhằm đưa sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả. 

Tiếp theo, PON sẽ phối hợp với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi tại Việt Nam và sau đó là tấn công sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. Thị trường chủ yếu của Volkswagen là châu Âu và Trung Quốc.

Volkswagen hiện đang dính vào bê bối lớn nhất trong lịch sử của hãng và có thể ảnh hưởng tới cả nền công nghiệp ô tô của Đức. Volkswagen bị cáo buộc sử dụng phầm mềm gian lận mức độ khí thải cho các nhãn hiệu xe của hãng và buộc phải nộp phạt lên tới 18 tỷ USD.

Phú Thái Holdings là một tập đoàn sở hữu nhiều công ty như: Phú Thái CAT, Thời trang Kowil, Thú Y Xanh Việt Nam, Phú Thái Group, Phú Thái H&B, Đầu tư Phú Thái.. kinh doanh tại nhiều mảng hàng hóa và lĩnh vực khác nhau. 

Ý kiến của bạn

Bình luận