Việt Nam điều 4 máy bay tìm vật thể lạ nghi mảnh vỡ máy bay

Bạn đọc 10/03/2014 07:28

Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không (Hà Nội) cho biết, 7h sáng ngày 10/3, có 4 chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc ra vị trí nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia chở 239 người mất tích.


Cụ thể, Việt Nam chuẩn bị 6 máy bay sẵn sàng cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Trong 6 máy bay mất tích có 4 máy bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc ra vị trí nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia, 2 máy bay còn lại để dự phòng.

4 chiếc máy bay sẽ cất cánh ra địa điểm có vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia

4 chiếc máy bay sẽ tới địa điểm có vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia

Trong 4 máy bay tham gia tìm kiếm có 2 máy bay AN26, 1 trực thăng, 1 thủy phi cơ. 2 máy bay dự phòng sẽ triển khai khi có lệnh gồm 1 máy bay Mi, 1 Supre. Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không dự kiến sau 30 phút cất cánh máy bay sẽ đến được tọa độ 08 độ 47”32′ N – 103 độ 22”26′ – nơi có vật thể lạ nghi là xác của máy bay Malaysia mất tích khi chở 239 người.

Tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cho biết, tới 00h15 ngày 10/3, có 2 tàu của Việt Nam (1 tàu Cảnh sát biển, 1 tàu Kiểm ngư) đến được tọa độ có vật thể lạ – nghi là xác của máy bay Malaysia mất tích. Tuy nhiên, do trời tối, hạn chế tầm nhìn nên vẫn chưa phát hiện dấu hiệu gì đáng chú ý

Tối 9/3, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam Lại Xuân Thanh cũng đã ký một công điện gửi Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu Trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và UBND tỉnh Kiên Giang. Công điện nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải thành lập đoàn công tác do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dẫn đầu vào Phú Quốc.

Mục đích của đoàn công tác nhằm nghiên cứu việc thành lập Sở chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn, tàu bay B772 của Malaysia và chuẩn bị các phương án phục vụ công tác điều tra tai nạn. Dự kiến hơn 6h ngày 10/3, đoàn công tác sẽ rời Hà Nội vào Phú Quốc trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Theo Dân trí

Ý kiến của bạn

Bình luận