Video hoạt động hệ thống tháp pháo F-35/A

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/07/2015 13:26

Doạn video hiếm hoi về hoạt động của tháp pháo máy bay quân sự

f35
 

 

Dưới đây là những hình ảnh hiếm hoi được Quân đội Hoa Kỳ đưa lên về cơ chế hoạt động của tháp pháo máy bay F-35/A. Tháp pháo được sử dụng trong video là phiên bản AU-22/A 25mm.

F-35 Lightning II được phát triển từ máy bay X-35 theo dự án máy bay tiêm kích tấn công kết hợp(JSF), là loại máy bay tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng, có thể thực hiện các nhiệm vụ như: yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật, và chiến đấu không đối không. Việc phát triển nó đã được đưa vào kế hoạch tài chính của Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và các chính phủ liên minh khác. Nó được thiết kế và xây dựng bởi một tổ hợp công nghiệp hàng không do Lockheed Martin dẫn đầu và các thành viên khác là BAE Systems và Northrop Grumman. Máy bay đã được thao diễn vào năm 2000, một kiểu mẫu sản xuất thử đã cất cánh lần đầu vào ngày 15-12-2006.

Tuy nhiên hiện nay chương trình F-35 không được như mong đợi và đang gặp nhiều vấn đề cũng như tranh cãi vì giá ngày càng cao cũng như không đạt tiêu chuẩn của quân đội đề ra và còn gặp nhiều vấn đề khi thử nghiệm. Vì thế nên Hoa Kỳ chỉ dùng F-35 để xuất khẩu và thử nghiệm chứ chưa trang bị và chế tạo như kế hoạch ban đầu. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết đã dời lại kế hoạch chế tạo hàng loạt đến năm 2019 vì chỉ mới thực hiện được 25% các cuộc bay thử nghiệm tính đến năm 2012 nên Lầu Năm Góc dự tính đến năm 2016 mới bắt đầu mua loại máy bay này để hãng phát triển có thời gian khắc phục các lỗi phát sinh và hoàn thiện thiết kế.

Ý kiến của bạn

Bình luận