Vespa Elettrica lộ ảnh trên đường phố, sắp ra mắt tại VN

Thế giới xe 21/02/2019 09:22

Chiếc xe điện của Vespa được nhìn thấy khi đang tiến hành chạy thử kỹ thuật tại Hà Nội ngày 19/2, báo hiệu sắp ra mắt tại Việt Nam.

vespa_elettrica_zing_2
Chiếc xe điện của Vespa được nhìn thấy khi đang tiến hành chạy thử kỹ thuật tại Hà Nội. Ảnh: David Phamq

Vespa Elettrica là mẫu xe điện được chờ đón nhất trong năm 2019. Khi VinFastKlara ra mắt vào cuối năm 2018, người ta nhắc nhiều tới một cái tên xe điện "xịn" từ các hãng xe lớn như Honda, Yamaha hay Piaggio. Nhưng chỉ có Piaggio lên tiếng, khi Chủ tịch và TGĐ của Piaggio Việt Nam ông Gianluca Fiume khẳng định, Vespa Elettrica sẽ được ra mắt Việt Nam trong năm 2019.

Thời điểm chiếc xe điện của Vespa chính thức ra mắt thị trường có lẽ sắp tới gần, khi Elettrica được bắt gặp đang chạy thử kỹ thuật tại Hà Nội vào ngày 19/2.

Chiếc Vespa Elettrica được nhìn thấy có màu ghi xám và viền xanh đặc trưng. Người điều khiển chiếc xe mặc bộ đồ quen thuộc của nhân viên chạy thử kỹ thuật từ Piaggio Việt Nam, vốn thường xuất hiện trên đường phố với những mẫu xe mới của Piaggio/Vespa.

Vespa Elettrica dùng mô tơ điện công suất 4 kW, tương đương 5,4 mã lực, có thể di chuyển tối đa 100 km, trang bị công nghệ nhận diện người lái không cần chìa khóa, cảnh báo nguy hiểm trên đường....

Công nghệ pin của Vespa Elettrica được công bố có thể sạc đầy trong 4 giờ, tuổi thọ khoảng 50.000 km, tương đương với 10 năm sử dụng.

Khi ra mắt trên thế giới, Vespa Elettrica có giá 7.200 USD, tương đương 171 triệu đồng, ngang giá nhiều mẫu môtô trên thị trường.

Chưa có mức giá cụ thể cũng như thời gian ra mắt tại Việt Nam của mẫu xe điện đến từ Italy.

Ý kiến của bạn

Bình luận