Bỏ 4,44 tỷ để đem siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/01/2019 15:04

Vốn được thiết kế dành cho đường đua, khách hàng phải chi thêm 150.000 Bảng Anh mới có thể chuyển đổi siêu xe Brabham BT62 sử dụng hợp pháp

xedoisong_brabham_bt62_1_grmv
 

Vào tháng 5/2018, siêu xe Brabham BT62 đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe đua nổi tiếng trong lịch sử Brabham Automotive. Gây ấn tượng bởi thiết kế khí động học đẹp mắt và hiệu năng ấn tượng, nhưng Brabham đã thiết kế BT62 dành riêng cho đường đua, đồng nghĩa với việc siêu xe này không được phép sử dụng ngoài đường công cộng. Tuy nhiên trước nhu cầu của khách hàng, hãng đã "chiều lòng" và chính thức tung ra gói tùy chọn "hợp pháp hóa" cho siêu xe này.

xedoisong_brabham_bt62_2_cvuo
 

 

Vẫn giữ kiểu dáng dữ dằn của một chiếc xe đua thực thụ, nhưng chiếc Brabham BT62 với bộ kit đường phố đã được bổ sung các trang bị của xe dân dụng như pô giảm thanh đèn pha/cos, xi-nhan và còi. Để giúp chiếc xe có thể vượt qua những vạch giảm tốc hay dốc thấp, Brabham cũng đã lắp bộ nâng phuộc trước sau cho xe. Cuối cùng, hệ thống lái của BT62 cũng đã được cân chỉnh lại để có góc lái lớn hơn, dễ xoay trở trong các đường phố hẹp.

xedoisong_brabham_bt62_3_llgs
 


 Bên trong nội thất, Brabham BT62 sẽ có nhiều chi tiết bọc da và nhung cao cấp hơn, cũng như bổ sung thêm điều hòa. Nhằm phòng tránh những tên trộm, cửa xe nay cũng có thêm khóa cửa và khóa chính được nâng cấp bộ từ. Tuy nhiên nếu so với những siêu xe dân dụng bình thường, cabin của BT62 vẫn đậm chất xe đua với ghế ôm lưng, dây đai an toàn 5 điểm và khung thép gia cường.

Với các trang bị nhằm đáp ứng đủ điều kiện vận hành ngoài đường công cộng, trọng lượng của chiếc xe đã tăng thêm một chút so với con số 972kg của phiên bản Brabham BT62 xe đua thuần. Mặc dù vậy, hệ động lực của xe vẫn được giữ nguyên với từ động cơ V8 5.4L nạp khí tự nhiên đặt ở giữa, có công suất 700 mã lực (522kW/710PS) và mô-men xoắn cực đại 666Nm, kết hợp cùng hộp số tuần tự 6 cấp.

xedoisong_brabham_bt62_4_xtps
 


 Không chỉ nhận chuyển đổi từ xe đua thành xe dân dụng, Brabham sẽ còn đảm nhận việc đăng kiểm và đăng ký chiếc xe cho khách hàng. Để sở hữu Brabham BT62, khách hàng phải trả số tiền 1 triệu Bảng Anh (tương đương 29,6 tỷ đồng) và phải bỏ thêm 150.000 Bảng nữa (tương đương 4,44 tỷ đồng) để thực hiện việc chuyển đổi nhằm sử dụng hợp pháp nó ngoài đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận