Ứng dụng công nghệ VMAT trong các công trình giao thông

Tác giả: Đình Anh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/06/2015 13:57

Công nghệ VMAT được ứng dụng trên công trình giao thông nhiều năm nay và đã chứng minh được khả năng ưu việt cả về tính chất cơ lý của sản phẩm, khả năng thi công dễ dàng, giá cả cạnh tranh.

165024_san_bay_noi_bai_1

Ứng dụng công nghệ VMAT sửa chữa mặt sân bay Nội Bài. 

Ứng dụng hữu hiệu nhất của VMAT là công nghệ sản xuất và công nghệ sửa chữa hư hỏng bê tông, bê tông cốt thép cho các hạng mục cầu, đường, đường băng sân bay; công nghệ sản xuất và công nghệ sửa chữa cầu yếu. Hiện trên thị trường có 3 loại VMAT: Vmat Grout, Vmat Latex HC và Vmat Harden Top.

Vmat Grout là loại vữa tự chảy không co, tính năng chống thấm, chống ăn mòn và chống bào mòn cao, dùng cho các kết cấu của các công trình có mối nối, bệ móng máy, có mật độ thép dày... Đặc tính kỹ thuật là độ chảy xòa của hỗn hợp vữa từ 22 - 30cm (đã được kiểm tra bằng ống Suttard); hỗn hợp vữa giảm phân tầng, tách nước và có tính nở nhẹ. Vữa có tính năng chống thấm và chống ăn mòn cao, chống nứt và bền cacbonat hóa. Các công trình điển hình đã ứng dụng thành công công nghệ này như sửa chữa cầu Văn Điển mới - QL1A, sửa chữa mặt sân bay Nội Bài, cầu Quan, cầu Quả - QL21...

Vmat Latex HC là phụ gia chống thấm và tác nhân kết nối được thiết kế dành riêng cho vữa, bê tông nhằm nâng cao khả năng chống thấm, chống nứt, chống ăn mòn và kết dính với khả năng liên kết và dính; tăng khả năng chống thấm cho bề mặt thường xuyên tiếp xúc với nước; nâng cao khả năng co giãn và đàn hồi. Nhờ vậy, khả năng kháng nứt rất cao, giảm sự co ngót trong quá trình đóng rắn của bê tông và vữa; tương thích với xi măng và các loại phụ gia khác; không độc hại với con người cũng như môi trường.

Vmat Harden Top là bột tăng cứng bề mặt, trên cơ sở gốc xi măng, phụ gia và cát chất lượng cao, làm tăng khả năng chịu va đập, chống mài mòn, tăng cường độ, bảo vệ lâu dài cho bề mặt sàn bê tông. Sử dụng cho các loại sàn bê tông chịu tác động mài mòn hoặc tác động của tải trọng. Đặc tính kỹ thuật là tăng khả năng chống mài mòn và chống nứt bề mặt; bề mặt đạt được độ cứng từ 7,0 đến 8,0 theo Morh; cải thiện các tính chất cơ lý khác của bề mặt; giảm đáng kể chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa; nhiệt độ thi công từ 15 - 30oC.

Ý kiến của bạn

Bình luận