Uber đền bù cho gia đình nạn nhân bé gái 6 tuổi bị TNGT

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
16/07/2015 17:36

Uber vừa đạt được thỏa thuận đền bù với một gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ đụng độ với xe hơi của Uber

6-1b631-1041
Biểu tình phản đối Uber tại Pháp

Cụ thể, bé gái Sofia Liu, 6 tuổi, đã thiệt mạng sau khi bị một xe hơi sử dụng dịch vụ Uber đâm phải tại dải phân cách cho người đi bộ vào năm 2013, thành phố San Francisco. Ngoài ra, mẹ và em trai của Sofia Liu cũng bị thương trong vụ tai nạn này.

Theo các báo cáo tổ tụng ban đầu, đại diện Uber cho biết công ty không có trách nhiệm trong vụ việc này do chiếc xe trên đã gây tai nạn vào thời điểm hết ca làm. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho hay tài xế trên vẫn còn đăng nhập vào hệ thống của Uber và “ sẵn sàng chở khách bất kỳ lúc nào”  

Hiện tại, cả hai bên đã quyết định không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận, đại diện Uber cho biết hãng hy vọng khoản đền bù trên sẽ giúp phần nào chia sẽ nỗi đau của gia đình Sofia Liu.

Đây chỉ là một trong nhiều vấn đề Uber hiện đang phải đối mặt trên toàn thế giới. Nhiều chính quyền trên thế giới và các hãng taxi truyền thống tỏ ra không mong muốn dịch vụ của Uber có mặt tại khu vực của mình. Uber hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc tài xế tấn công khách hàng, xâm hại tình dục.

Trước đấy, Giám đốc Văn phòng Uber tại Pháp Thibaud Simphal và Quản lý Uber châu Âu Pierre-Dimitri Gore-Coty bị cảnh sát Paris bắt giữ vì bị tình nghi vi phạm luật kinh doanh nước này.

Vụ bạo động của tài xế taxi Paris xuất phát từ sự phản đối dịch vụ UberPOP. Dịch vụ này cho phép bất kỳ ai trở thành tài xế Uber mà không cần loại giấy phép vận tải nào. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu của cộng đồng tài xế taxi trên khắp châu Âu. Trong vụ bạo động này, đã có khoảng 70 xe taxi bị hư hỏng, một số chiếc còn bị các tài xế bất mãn đốt trụi, gây ra cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng trên khắp các con đường nội thành Paris.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận