Tuyên dương SV ĐH Công nghệ GTVT đạt Chứng chỉ tay nghề quốc tế

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/08/2015 19:48

Với 521/600 điểm, SV Nguyễn Đức Thành đã xuất sắc đứng vị trí thứ 8/28 trong cuộc thi tay nghề thế giới lần thứ 43 và nhận bằng khen của Bộ trưởng.

Chiều 20/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng Bằng khen cho giảng viên Bùi Xuân Tùng và sinh viên Nguyễn Đức Thành (sinh viên khóa 62, Khoa Cơ khí, Trường ĐH Công nghệ GTVT) đã đạt Chứng chỉ kỹ năng nghề thế giới xuất sắc môn thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD.

Đây là lần đầu tiên thày và trò của trường tham gia kỳ thi tay nghề thế giới và đã mang lại niềm tự hào cho Trường và Đất nước. Với số điểm 521/600, sinh viên Nguyễn Đức Thành đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 8/28 thí sinh và giành Chứng chỉ xuất sắc kỹ năng nghề thế giới.

_tt17580-1641
Thày và trò trường ĐH Công nghệ GTVT đón nhận hoa và Bằng khen của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT cho biết, nhờ sự quan tâm của Bộ GTVT, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng sự giúp đỡ của Công ty TNHH Samsung Việt Nam, thày và trò trường đã đạt được thành công này. Đặc biệt, sự dìu dắt tận tình của giảng viên Bùi Xuân Tùng và những nỗ lực hết mình của sinh viên Nguyễn Đức Thành là yếu tố quyết định giúp lần đầu tiên thày và trò của Trường tham gia kỳ thi tay nghề thế giới đã mang lại niềm tự hào cho đất nước và Nhà trường.

Trước thành tích xuất sắc trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của thày và trò Nhà trường trong nhiều năm qua đã đào tạo cho ngành GTVT nguồn nhân lực với chất lượng cao và thành tích này là minh chứng rõ nhất cho chất lượng giảng dạy và học tập của Nhà trường. Ngoài ra, thành tích này là niềm tự hào không chỉ của Nhà trường mà còn khẳng định với thế giới về trình độ GD&ĐT cũng như khả năng về KHCN của Việt Nam.

Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng và mong muốn trong thời gian tới, thày và trò Trường ĐH Công nghệ GTVT tiếp tục nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập để có thêm nhiều sinh viên đạt giao cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế.

“Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất và những yếu tố cần thiết để có thể thực hiện tốt nhất việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng cảm ơn sự giúp đỡ của Samsung Việt Nam cho sinh viên Nguyễn Đức Thành và mong muốn Samsung Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam tham gia các kỳ thi tay nghề quốc tế, xứng đáng với tầm vóc của Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng thế giới.

Cũng trong buổi lễ, giảng viên Bùi Xuân Tùng và sinh viên Nguyễn Đức Thành bày tỏ sự biết ơn với lãnh đạo Bộ GTVT, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng sự giúp đỡ, đồng hành của Samsung Việt Nam. Hai thày trò hứa sẽ quyết tâm và nỗ lực hơn nữa để có thể tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn.

Trước đó (ngày 19/8), sinh viên Nguyễn Đức Thành đã lọt vào danh sách 70 gương mặt thanh niên tiêu biểu ngành GTVT và được đón nhận bằng khen tuyên dương do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao tặng.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 được tổ chức tại Sao Paulo, Brazil từ ngày 5/8 đến 17/8 với 50 bộ môn tổ chức thi và 1.192 thí sinh tham gia đến từ 62 quốc gia trên khắp thế giới, đặc biệt là những nước có nền kỹ thuật công nghệ phát triển mạnh. Tham dự kỳ thi này, đoàn Việt Nam có 14 thí sinh dự thi ở 13 nghề và giành được 8 Chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc (từ 500 điểm trở lên).

Ý kiến của bạn

Bình luận