Tuyên dương 171 tấm gương tiêu biểu trên mặt trận XD và đảm bảo TTATGT

Giao thông 24h 22/08/2012 08:41

Chiều ngày 21/8, Bộ GTVT, Ủy ban An toàn GTQG đã tổ chức họp báo, giới thiệu chương trình Lễ gặp mặt tuyên dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu trên mặt trận xây dựng và đảm bảo TTATGT. Chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh văn phòng Bộ. Ông Nguyễn Văn Lưu – Chánh văn Bộ GTVT đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của buổi Lễ biểu dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu trong phong trào xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2012. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã danh phần không nhỏ ngân sách để đầu tư hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, đất nước ta còn nhiều khó khăn về kinh tế, chính vì vậy, muốn có hạ tầng giao thông tốt, an toàn giao thông được đảm bảo thì ngoài nguồn lực của Nhà nước, chúng ta cần phải có sự đồng thuận, đồng lòng và sự tham gia của nhân dân. Chính vì lẽ đó, nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng và biểu dương những tấm gương quần


Bộ GTVT tổ chức họp báo giới thiệu Lễ tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trên mặt trận xây dựng và đảm bảo TTATGT

Với mục đích và ý nghĩa trên, ngày 24 – 25/8/2012, Uỷ ban ATGTQG cùng với Bộ GTVT tổ chức Hội nghị Tuyên dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu tham gia xây dựng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Sẽ có 175 đại biểu tiêu biểu xuất sắc nhất tham gia gia Lễ tuyên dương, trong đó có 19 gương điển hình xuất sắc được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 156 cá nhân tiêu biểu khác được đề nghị tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến từ các tỉnh thành trong cả nước.
Theo chương trình chiều ngày 24/8 các đại biểu sẽ dự buổi gặp mặt của Lãnh đạo Nhà nước tại Phủ chủ tịch; Sáng ngày 25/8 sẽ dự Lễ báo công tại Lăng Bác; Giao lưu với các cơ quan báo chí và dự Lễ tuyên dương (được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội.
Theo ông Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng Ban chỉ đạo Hội nghị, đây là lần đầu tiên Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu trong phong trào xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các đại biểu về dự Hội nghị lần này đại diện cho hàng triệu người dân trên khắp đất nước đã có thành tích đóng góp cho việc xây dựng, bảo vệ công trình và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đã được nhân dân, địa phương ghi nhận; hoặc báo chí đã biểu dương tuyên truyền như tự nguỵên hiến đất, góp tiền, góp công sức để xây dựng cầu đường, tự nguyện tham gia sửa chữa bảo vệ cầu đường và bảo đảm trật tự an toàn giao thông… nhưng chưa được ghi nhận, tôn vinh đánh giá trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, việc tổ chức Hội nghị lần này khẳng định đánh giá và ghi nhận của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT đối với các quần chúng tiêu biểu xuất sắc.

Vì vậy, việc tổ chức Hội nghị lần này sẽ là sự khẳng định đánh giá và ghi nhận của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT đối với các quần chúng tiêu biểu xuất sắc. Qua hội nghị này, chúng tôi đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được và đề nghị các địa phương và các cơ quan đơn vị phổ biến, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến để phong trào được phát huy ngày càng sâu rộng trên toàn quốc.
Tại cuộc họp báo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG cho biết: Đây là dịp để động viên, tôn vinh, khen thưởng những tấm gương quần chúng tiêu biểu xuất sắc đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng, bảo vệ công trình giao thông và bảo đảm TTATGT. Thông qua việc làm này góp phần tuyên truyền nhân rộng những tấm gương tiêu biểu nhằm khuyến khích mọi người dân tham gia xây dựng và bảo đảm TTATGT. Ban Tổ chức Hội nghị hy vọng rằng thông qua các nội dung tại Hội nghị lần này, ngoài ý nghĩa tôn vinh các điển hình tiên tiến, xuất sắc trong xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, những tấm gương này sẽ được nhân rộng trong cả nước để mỗi người Việt Nam đều có tinh thần, trách nhiệm sẵn sàng ủng hộ tinh thần và vật chất cho công cuộc phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở Việt Nam.
PV:TT

Ý kiến của bạn

Bình luận