TT Huế: Tăng cường phối hợp liên ngành đảm bảo trật tự ATGT

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 04/07/2016 13:50

Thừa Thiên Huế tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp hè và hất năm 2016.

 

13551180_957413044368105_201485614_n
1 vụ tai nạn xe khách đâm thẳng vào nhà dân ( Trần Hưng Đạo – TP. Huế). Ảnh: Nguyễn Sửu

Đây là nội dung cơ bản của Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế tại công văn 3759/ UBND – GT gửi các Sở Công an, GTVT, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và Ban An toàn gia thông tỉnh chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp hè và hết năm 2016.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 224 vụ, làm chết 76 người, bị thương 210 người ( so với cùng kỳ năm 2015 tăng 3 vụ, tăng 3 người chết, 2 người bị thương). Tai nạn tập trung chủ yếu trên địa bàn thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện Phú Lộc.

Theo đó, để kéo giảm số người chết và các vụ tai nạn, UBND tỉnh yêu cầu sở Công an, sở GTVT, UBND thành phố Huế, các huyện, thị xã và các cơ quan hữu quan tăng cường phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ để giữ vững trật tự, an toàn giao

thông. UBND tỉnh yêu cầu sở GTVT tiếp tục rà soát, có các giải pháp khắc phục những điểm đen, điểm tiềm ẩn giao thông trên các tuyến đường quản lí, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lí nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Kiểm tra công tác quản lí nhà nước về kinh doanh và điều kiện vận tải, an toàn kỹ thuật của phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy nội địa.

20160419_081235[1]
Xe tải mất lái lao thẳng xuống vực sông Hương. Ảnh: Nguyễn Sửu

Công an tỉnh đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lí nghiêmvi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy.Tăng cường thanh kiểm tra các lực lượng thực thi công vụ, kịp thời chấn chỉnh và xử lí các biểu hiện tiêu cực, sai phạm.

UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lí, đặc biệt là các tuyến đường “nóng” về tai nạn giao thông. Chính quyền cơ sở đẩy mạnh phối hợp với sở GTVT, Công an tỉnh và các lực lượng liên ngành để thực thi công vụ được giao trên địa bàn phụ trách.

Ý kiến của bạn

Bình luận