Nguy cơ TNGT từ việc chăn thả gia súc bừa bãi trên cầu Thủy Dương

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Ý kiến 14/06/2016 16:32

Việc một số hộ dân chăn thả gia súc sai quy định dẫn đến những nguy cơ mất ATGT trên cầu Thủy Dương.

ảnh bò 2
Cầu Thủy Dương tiềm ẩn rủi ro từ thói chăn thả gia súc bừa bãi

Trong thời gian qua, tình trạng một số hộ dân trên địa bàn phường Thủy Dương (Thị xã Hương Thủy, tỉnh TT. Huế) và các khu vực lân cận đã tiến hành chăn thả gia súc ngay trên các tuyến đường thành phố, khu dân cư, dẫn đến nguy cơ cao về mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Trên cầu vượt Thủy Dương (phường Thủy Dương, Thị xã Hương Thủy), từng đoàn gia súc được chăn thả, đi ngênh ngang trên cầu, chắn các làn đường, làm ảnh hưởng đến người qua lại và các phương tiện tham gia giao thông. 

Theo một số hộ dân, tình trạng gia súc thả rong trên các tuyến phố và khu vực cầu vượt Thủy Dương diễn ra đã một thời gian dài. Điều đáng nói, cầu vượt Thủy Dương là nút giao thông huyết mạch trên tuyến tỉnh lộ của Thành phố Huế và cũng là hướng giao thông quan trọng đi Quốc lộ 1. Hàng ngày, có hàng nghìn lượt người và phương tiện lưu thông qua đây. Do đó, từng đoàn gia súc được chăn thả một cách thiếu kiểm soát không chỉ cản trở giao thông mà còn gây nguy cơ tai nạn.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Thân - Phó chủ tịch phường Thủy Dương, Tạp chí GTVT được biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trâu, bò thả rong trên các tuyến phố, chính quyền đã tiến hành họp dân để tuyên truyền, nhắc nhở và ký biên bản cam kết tuân thủ địa điểm chăn thả gia súc đúng nơi quy định.

Bà Thân cho biết thêm: "Trước đây, đã có trường hợp chúng tôi buộc phải cho nhốt gia súc lại rồi lập biên bản xử lí vi phạm hành chính, mỗi lần 500.000 đồng đối với các hộ dân để gia súc đi ra đường ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông."

Bà Thân cam kết, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ họp dân để thông báo, nhắc nhở. Đồng thời phối hợp tốt với đội trật tự đô thị của thành phố và các hộ dân có tổng đàn gia súc nói trên để giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận