Trung Quốc đẩy nhanh việc loại bỏ xe có lượng khí thải cao

Giao thông 24h 23/10/2015 05:36

Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực chung nhằm loại bỏ các phương tiện có lượng khí thải cao ra khỏi đường phố.

trungquoc
Những chiếc xe taxi cũ bị vứt bỏ tại một bãi phế liệu ở Trùng Khánh

Theo một thông báo chung được đưa ra bởi Bộ Bảo vệ môi trường, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Thương mại của nước này vào hôm qua (21/10), các doanh nghiệp được yêu cầu phải thay thế tất cả các loại xe thương mại có lượng khí thải cao đã đăng ký trước cuối năm 2005 trong năm nay, mục tiêu được đặt ra vào tháng 3 trong một nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng không khí.

Các phương tiện mà đáp ứng các tiêu chuẩn của nước này về phế thải bắt buộc nhưng vẫn lưu thông trái phép trên đường sẽ bị loại bỏ thông qua các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng hơn, theo đó, giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe của các xe này sẽ bị cảnh sát tuyên bố không còn hiệu lực.

Chính quyền Trung Quốc cũng kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn đối với các thủ tục xử lý các loại xe cũ và thị trường xe đã qua sử dụng trên toàn quốc, ngăn chặn việc buôn bán phụ tùng tháo rời từ các phương tiện cũ cho người tiêu dùng.

Các chính sách ưu đãi sẽ được áp dụng để loại bỏ các xe có lượng khí thải cao khỏi đường phố. Ví dụ, chính quyền địa phương đang xem xét tăng trợ cấp đối với việc loại bỏ các xe taxi, xe buýt và xe tải chở hàng có lượng khí thải cao.

Theo thống kê của Bộ Bảo vệ Môi trường, tính đến cuối tháng 9, Trung Quốc đã loại bỏ được 823.600 xe có lượng khí thải cao trên toàn quốc, chiếm 70% trong tổng số các phương tiện được nhắm tới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận