Trời nắng nóng, CSGT muốn có kem chống nắng, khẩu trang

Ý kiến phản biện 07/05/2015 06:12

Theo ý kiến một số CSGT, nắng nóng khiến lượng người vi phạm tăng hơn. Ngoài ra, CSGT cũng muốn trang bị thêm đồ chống nắng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một tuần qua, người dân Hà Nội phải chịu đợt nóng với nền nhiệt độ cao. Theo phản ảnh của CSGT, nắng nóng khiến lượng vi phạm ngày càng nhiều hơn.

Người vi phạm nhiều hơn

Sáng ngày 5/5, PV có cuộc trao đổi ngắn với CSGT tên H làm việc tại chốt Khuất Duy Tiến- Lê Văn Lương. Với 10 năm kinh nghiệm, CSGT này cho biết nắng, mưa ảnh hưởng đến ý thức người tham gia giao thông. Thông thường, trời nắng khiến người vi phạm tăng nhiều hơn, do người tham gia giao thông thường không kiên trì đứng chờ đèn đỏ. Không chỉ vậy, trời nắng nóng một phần ảnh hưởng tới thái độ người vi phạm. Tuy nhiên, CSGT đều học quy tắc ứng xử và các quy định, quy chế nên không bao giờ có chuyện CSGT nóng tình rồi đánh người vi phạm.

“Nếu gặp người vi phạm ngoan cố quá hay chống đối lại CSGT thì xử lý theo góc độ khác. Có trường hợp họ tấn công mình thì mình sẽ xử lý, hơn nữa mình cũng được trang bị các công cụ hỗ trợ, chúng được trang bị để dùng chứ có phải để làm đẹp đâu” -CSGT H cười nói.

Anh H cũng kể tiếp về tình hình thời tiết mấy ngày qua khiến CSGT rất vất vả.

“Mấy hôm nắng nóng giao thông quá vất vả, người chứ có phải đồ vật đâu. Khi nắng quá CSGT chúng tôi cũng phải tìm chỗ mát nghỉ giải lao”- người CSGT kể thật.

Cũng theo vị CSGT này, các anh muốn được trang bị thêm kem dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng….

“CSGT ngày càng đen. Về có khi con nó không nhận ra vì quá đen. Nếu cấp trên mà trang bị thì tôi sẽ dùng. Như tôi vẫn dùng đây, không thì làm sao mà được như thế này” – anh H vui vẻ nói

Phải mềm mỏng thuyết phục

Cùng ngày trao đổi với anh K – CSGT làm trên khu vực gần sân bay Nội Bài, anh K cũng cho rằng, nóng nực cũng rất dễ khiến người vi phạm bức xúc, nên phải mềm mỏng, dân tình cũng nhiều thành phần nên thuyết phục giáo dục là chính.

“Thời tiết có nóng thì mình vẫn thuyết phục người ta, xoa dịu chứ người ta căng mà mình cũng căng có được gì đâu, CSGT cũng được tập huấn văn hóa ứng xử chứ. Nếu họ cố chấp quá thì mình sử dụng biên pháp ghi âm ghi hình lại để làm bằng chứng” – anh K nói.

Còn việc trang bị các phương tiện giúp CSGT đảm bảo sức khỏe để đối phó với thời tiết, anh K cũng chia sẻ: “Trang bị thì CSGT cũng được lãnh đạo trang bị rồi như mũ cối, áo mưa mặc rất mềm nên đảm bảo. CSGT cũng được cấp cho ô để che mát cho anh em vất vả, về cơ bản là đầy đủ rồi. Giờ CSGT vẫn duy trì làm ngoài đường suốt vì có người họ không có ý thức và vi phạm.”

Có ý kiến đề xuất trang bị kem chống nắng và kem dưỡng da, theo anh K. nếu được cấp phát cho kem chống nắng, kem dưỡng da thì tốt. Rồi vị CSGT trần ngâm, có bôi kem nữa cũng chả ăn thua vì ngày nào cũng đứng ngoài trời thế.

“Tuy nhiên cái vấn đề xuất trang bị cho CSGT khẩu trang nếu được chấp nhận thì tốt, vì ngoài đường bụi thế mà CSGT được sử dụng thì tốt cho sức khỏe. Đa số chúng tôi thường hay bị bệnh về đường hô hấp nên hi vọng lãnh đạo trang bị nhưng cũng phải tùy vào hoàn cảnh, ý kiến người dân nữa và còn nhiều vấn đề, nói chung mình chỉ hy vọng thôi” – Anh K. cười nói

Theo anh T, thuộc đội CSGT số 7: “Nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến việc vi phạm giao thông, các lỗi vi phạm thường gặp là vượt đèn đỏ, sai làn đường….”

 

Ý kiến của bạn

Bình luận