Trò chơi lái xe tăng chỉ có ở Đức

Xã hội 19/10/2015 11:01

Người từ 16 tuổi trở lên đều có thể trải nghiệm cảm giác lái một chiếc tăng T55 hoặc xe tăng lội nước BMP tại một trường thiết giáp gần Berlin.

 

tro-choi-lai-xe-tang-chi-co-o-duc

"Hãy thư giãn và làm điều gì đó hoàn toàn điên rồ, thứ gì đó khác biệt và bất thường" là lời nhắn gửi trên website của trường thiết giáp. Thứ được đề cập tới chính là lái xe tăng, và công dân từ 16 tuổi trở lên đều có thể tới đăng ký. Thậm chí ai đó không muốn lái, nhưng tò mò về cảm giác ngồi trên xe tăng cũng có thể tham gia, kể cả trẻ em, với khoản phí thấp hơn.

Tại Đức, với những người mê off-road, đây có thể là trải nghiệm khác biệt mà gần như không nơi nào khác trên thế giới có được. Tới trường thiết giáp, thay vì các mẫu xe 4x4 quen thuộc, họ được lái một chiếc tăng T55 hoặc xe tăng lội nước BMP. Và khi đó, thay vì các chướng ngại vật thông thường, một chiếc ôtô cũ bỏ đi sẽ là món đồ chơi bị nghiền nát dưới các bánh xích.

tro-choi-lai-xe-tang-chi-co-o-duc-1

Sau khi đăng ký tham gia, các học viên sẽ được hướng dẫn ngắn gọn về cách điều khiển xe và xe tăng sẽ xuất hiện sau đó. Thời gian trải nghiệm khoảng 35 phút. 

Có 2 loại xe để học viên trải nghiệm. Xe tăng T55 có trọng lượng 34 tấn, động cơ 12 xi-lanh chạy dầu cho công suất 600 mã lực và tốc độ tối đa 60 km/h. Nhóm điều khiển gồm 3 người. Còn xe tăng lội nước BMP nhẹ hơn với 14 tấn, động cơ 6 xi-lanh công suất 300 mã lực. BMP nhanh hơn khi có thể đạt tốc độ tối đa 80 km/h. Nhóm điều khiển cũng gồm 3 người.

tro-choi-lai-xe-tang-chi-co-o-duc-2

Chi phí để được lái một chiếc T55 hoặc BMP là 165 USD. Với người chỉ lên xe và làm hành khách, phí sẽ là 11 USD.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận