CSGT ra quân xử lý xe 'ma' ở Sài Gòn

18/10/2015 14:49

Những chiếc xe cũ nát, tự chế, thay đổi kết cấu... gây mất an toàn đang tràn lan đường phố Sài Gòn sẽ bị CSGT ra quân xử lý quyết liệt.


csgt-ra-quan-xu-ly-xe-ma-o-sai-gon

Xe cũ nát chở hàng trên đường phố Sài Gòn

Phòng CSGT TP HCM cho biết sẽ ra quân xử lý các loại xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, từ ngày 20/10, trên các tuyến đường trọng điểm, nơi tập trung mua bán hàng hóa, khu đông dân cư. Những xe bị xử lý triệt để lần này là loại cũ nát, không biển số, đèn còi…

Loại xe "ma" này hầu hết đã thay đổi kết cấu, tự lắp ráp, gắn thêm thùng tự chế… tung hoành tràn lan ở TP HCM và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Người sử dụng thường chở hàng quá khổ, phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô... gây bức xúc cho người đi đường và khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các vụ tai nạn.

csgt-ra-quan-xu-ly-xe-ma-o-sai-gon-1

Xe không có biển số chở hàng cồng kềnh trên phố

Trong dịp này, CSGT cũng duy trì thành lập các tổ chuyên đề gồm CSGT phối hợp cảnh sát cơ động, hình sự, công an các quận huyện tuần tra 24/24.

"Khi kiểm tra giấy đăng ký cảnh sát sẽ đối chiếu với số khung, số máy. Nếu phát hiện có sự thay đổi sẽ đề xuất trưng cầu giám định, lấy lời khai người lái, chủ xe để chuyển cơ quan điều tra xử lý", đại diện Phòng CSGT TP HCM cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận