Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy bằng xe máy

Bạn đọc 13/09/2015 06:51

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý - C47, bộ Công an vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy với quy mô lớn, bắt giữ ba đối tượng chuyên dùng xe máy để vận chuyển.

 

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy bằng xe máy

Số lượng ma túy bị bắt

Phương thức vận chuyển mới

Qua công tác nắm tình hình và thông tin do người dân thông báo trên tuyến đường từ Hòa Bình về Hà Nội đang có nhiều đối tượng sử dụng xe máy để vận chuyển ma túy. Để triệt phá đường dây này, ngày 28/8, tổ công tác thuộc C47, bộ Công an làm nhiệm vụ ở Quốc lộ 6, đoạn thuộc địa phận quận Hà Đông, TP.Hà Nội phát hiện hai nam thanh niên điều khiển hai xe máy từ Hòa Bình về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành theo dõi hai đối tượng này, đến địa phận quận Hà Đông, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Hai đối tượng bình tĩnh xuống xe, xuất trình giấy tờ đầy đủ.

Vì có dấu hiệu nghi vấn do trinh sát báo về nên lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ kiểm tra xe kỹ hơn các xe vi phạm giao thông. Kết quả kiểm tra, các trinh sát đã phát hiện trên hai xe của hai đối tượng này có chứa số lượng lớn ma túy. Cụ thể, mỗi xe chứa 15 bánh heroin. Khai thác tại chỗ Trần Văn Khuyến (SN 1980) và Trần Xuân Khoát (SN 1984) là hai anh em ruột, trú tại thôn Xã Sơn, xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Cũng tại đây, Khuyến và Khoát khai nhận, số lượng ma túy trên được đối tượng Trần Văn Tú (SN 1980, trú cùng thôn) thuê vận chuyển từ Hòa Bình lên Lạng Sơn để tiêu thụ. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tú.

Tại CQĐT, đối tượng Tú cũng khai nhận số ma túy này là do một đối tượng khác thuê vận chuyển từ Hòa Bình lên Lạng Sơn rồi Tú thuê lại Khuyến và Khoát vận chuyển bằng xe máy, khi đến địa phận quận Hà Đông, TP. Hà Nội thì bị bắt giữ.

Nếu trót lọt, tiền công được trả cho mỗi người là hàng chục triệu đồng.

Là những đối tượng cờ bạc, nợ nần chồng chất

Ngày 3/9, trao đổi với PV, ông Lưu Văn Truyền, Trưởng Công an xã Quang Trung cho biết: “Hiện, Công an xã Quang Trung đã được thông báo về ba đối tượng này. Cả ba đều sống cùng thôn. Trong đó, Khoát và Khuyến là hai anh em ruột đã có vợ con. Còn Tú là con cả trong gia đình có hai anh em. Tú cũng có vợ và ba đứa con hiện đang ở nhà. Tú trước đây cũng có một tiền án về tội Tổ chức đánh bạc. Ba đối tượng này đều học hết lớp 9 rồi bỏ học ở nhà”.

Được biết, trong số ba đối tượng, Tú là đối tượng có mối quan hệ phức tạp. Trước lúc bị bắt, Tú sử dụng chiếc xe 7 chỗ nhưng người dân không thấy chở khách mà chủ yếu phục vụ cho hành vi phạm pháp. Cả ba trước thời điểm bị bắt không thường xuyên có mặt ở địa phương.

Cũng theo ông Truyền, công an xã mới được thông báo về vụ án, nhưng vào đầu năm 2015, người dân đã phản ánh 3 đối tượng trên có biểu hiện bất thường như đang là người nghèo, nợ nần chồng chất, là những kẻ cờ bạc có tiếng nhưng bỗng chốc Khuyết và Tú đã về địa phương có tiền xây nhà, rồi trong gia đình có nhiều vật dụng đắt giá... Từ đây, công an xã đã bí mật theo dõi và báo cáo lên Công an huyện để các trinh sát tiến hành theo dõi.

Khuyến và Khoát dù đã có gia đình nhưng thuộc vào dạng ăn chơi, lêu lổng ở địa phương. Khoát học xong lớp 9 rồi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Sau 5 năm trở về, Khoát bắt đầu theo người anh đi làm, rồi sau đó cả hai anh em theo Tú đi vận chuyển ma túy thuê.

Theo nhận định của phía Công an xã Quang Trung thì cả ba đối tượng này đã hoạt động buôn bán ma túy trong một thời gian dài trong một đường dây ma túy “khủng”. Vì chúng ít ở địa phương nên không ai biết về việc làm ăn trái pháp luật của chúng.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Trao đổi tin tức với PV, đại diện C47 cho biết, hiện đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố ba đối tượng Trần Văn Tú, Trần Văn Khuyến, Trần Văn Khoát về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Hiện tại, cơ quan CSĐT cũng mở rộng điều tra vụ án, bắt giữ các đối tượng còn lại trong đường dây này.

Ý kiến của bạn

Bình luận