Trên 1 triệu bản sách phục vụ bạn đọc tại “Tuần lễ sách Sơn Trà”

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 19/08/2016 15:14

Tại công viên cầu Rồng, quận Sơn Trà (Tp.Đà Nẵng) đang diễn ra “Tuần lễ sách Sơn Trà”

 

20160817_192015[1]

Sự kiện được UBND quận Sơn Trà phối hợp với công ty Green Anh Brown – JSC và công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh tổ chức với chủ đề “Sách – Chào mừng năm học mới lần thứ nhất 2016”.

Tham gia sự kiện “ Tuần lễ sách Sơn Trà”  có 49 giang hàng với gần 30 ngàn tên sách, trên 1 triệu bản của 13 đơn vị gồm các Nhà xuất bản và công ty, thư viện đến từ trong và ngoài thành phố Đà Nẵng.

20160817_192414[1]

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho rằng, sách là tri thức vô tận của nhân loại, là phương tiện và công cụ lưu giữ sự tiến bộ, văn minh và chặng đường lịch sử của con người. Vì thế, người đọc phải xem sách như người thầy dẫn dắt, chỉ lối để đưa con người đến những chân trời của sự hiểu biết, khám phá và sáng tạo.

Từ ý nghĩa đó, “Tuần lễ sách Sơn Trà” năm 2016 được tổ chức nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên và nhân dân về văn hoá đọc, về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, nhân cách người Việt Nam hướng tới xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị.

20160817_192200[1]

Trong thời gian diễn ra, tuần lễ sách sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu sách của các đơn vị, giao lưu cùng tác giả về văn hoá đọc, kỹ năng đọc sách. Bạn đọc sẽ có dịp gặp gỡ và giao lưu với nhạc sĩ Lại Thế Hiển, được nghe chia sẽ về tâm lý giáo dục, thầy giáo Trương Minh Dục giới thiệu về chủ quyền Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó, chương trình tổ chức cuộc thi “Tài năng nhí”, thi kể chuyện, vẽ tranh về biển đảo Việt Nam. Ngoài ra các hoạt động văn nghệ, đêm thơ sẽ được tổ chức.

Được biết ngày hội sách sẽ được tổ chức đến hết ngày 21/8.

Ý kiến của bạn

Bình luận