Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp GTVT” cho các tướng lĩnh Đoàn 559

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Chính trị 23/11/2015 18:53

Các tướng đoàn 559 Trường Sơn đã được Bộ GTVT truy, trao tặng kỷ niệm chương vì có nhiều công lao trong chiến dịch mở đường mòn Hồ Chí Minh

Chiều ngày 23/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đại diện cho lãnh đạo Bộ GTVT, truy tặng và trao tặng 7 kỉ niệm chương cho các tướng lĩnh đã đóng góp công sức cho ngành GTVT trong chiến dịch mở đường mòn Hồ Chí Minh. Đây là dịp để ngành GTVT nhằm hướng về cội nguồn, hướng về sự nghiệp phát triển của ngành để ghi nhớ những công ơn của thế hệ đi trước. 

Danh sách các tướng lĩnh gồm có cố Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ - Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT - Tư lệnh kiêm Chính ủy Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn giai đoạn 1965, Thiếu tướng Võ Bẩm nguyên Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc Phòng - Đoàn trưởng đầu tiên Đoàn 559 và Trung tướng Hoàng Văn Thái, Trung tướng Vũ Xuân Chiêm, Đại tá Đặng Tính, Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện và Đại tá Lê Xy cùng công tác tại Đoàn 559.

Tại buổi lễ, đại diện của các cá nhân đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo ngành GTVT đã ghi nhớ công sức của người thân mình trong sự nghiệp phát triển ngành GTVT.  

IMG_3469
Đại diện các gia đình tướng lĩnh nhận kỉ niệm chương của ngành GTVT

 Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: “Trong không khí ấm cúng này, tôi rất mong các đồng chí là tấm gương sáng cho con cháu của gia đình mình và tiếp tục truyền lửa cho thế hệ mai sau để thế hệ trẻ tiếp bước cha ông và có những đóng góp to lớn cho ngành GTVT”.

IMG_3486
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường hy vọng thế hệ trẻ tiếp tục noi gương sáng của thế hệ đi trước

Bên cạnh đó, buổi lễ còn trao tặng 2 kỉ niệm chương cho các nhân vật lịch sử  trong tác phẩm “Cầu người”. Đây là một tác phẩm có sự tác động mạnh mẽ đến toàn bộ người xem trong các cuộc triển lãm của ngành GTVT trước đây. 

IMG_3478
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao tặng kỉ niệm chương cho 2 nhân vật lịch sử trong tác phẩm "Cầu người" 

Bức ảnh đã ghi lại khoảnh khắc của các lực lượng thanh niên xung phong tại mặt trận Tây Ninh năm 1968. Trong thời điểm khoảnh khắc ấy, tác giả Phạm Thính đã lưu lại một khoảnh khắc “vàng” khi đồng chí thanh niên xung phong Giáp Thị Thanh Tiến cùng các đồng đội thanh niên xung phong đã dùng đôi vai mình để bắc những tấm ván lên trên cho lực lượng bộ đội đi qua sông. Đây được xem như chiếc “cầu lịch sử” của ngành GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận