Tp.HCM: Xử phạt 1.420 trường hợp vi phạm giao thông

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 01/12/2015 16:03

2,7 tỷ đồng là tổng số tiền xử phạt 1.420 vụ vi phạm giao thông của Tp.HCM trong tháng 11.

DSC_0051
Nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn đậu đỗ và đưa đón khách trong sai quy định trên địa bàn Tp.HCM

Theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM, kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy của Tp.HCM, chỉ trong một tháng qua nhưng đã xử lý 1.420 trường hợp với tổng số tiền xử phạt là 2,7 tỷ đồng. Trong đó, số vụ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ có 831 vụ, vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thủy là 155 vụ, vi phạm quy định về vận tải hàng hóa là 136 vụ, vi phạm về quy định kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là 113 vụ…Theo đó, tổng số vụ vi phạm giảm 5,65% và tổng số tiền xử phạt giảm 32,21% so với tháng 10.

Ngoài ra, Sở GTVT còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và ra quyết định tạm giữ phương tiện theo thẩm quyền đối với 195 trường hợp gồm: 159 trường hợp tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) 1 tháng, 24 trường hợp tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng, 8 trường hợp tước quyền sử dụng 3 tháng, và có 4 trường hợp tạm giữ phương tiện. Trong tháng 11 vừa qua, các đối tượng vi phạm đã thi hành nộp phạt ( bao gồm cả nộp phạt trong tháng và nộp phạt tồn đọng trước) là 1,629 trường hợp với tổng số tiền là 4,4 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, để xử lý những vi phạm của người dân khi tham gia giao thông Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sẽ phối hợp liên ngành với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và lực lượng CSGT quận, huyện để xử lý các phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm . Và kế hoạch phối hợp liên ngành về kiểm tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber trên địa bàn thành phố. Và 2 kế hoạch về việc phối hợp kiểm tra tải trọng của các phương tiện và kế hoạch tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian  lận thương mại.

Ý kiến của bạn

Bình luận