TP.HCM tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 22/04/2016 16:04

Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thành Phong vừa ra văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.

h1
 Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn thành phố.

Người đứng đầu UBND TP.HCM yêu cầu Thường trực Ban ATGT thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền về thực hiện xếp hàng hóa, chở hàng hóa đúng tải trọng cho phép khi tham gia giao thông và các quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có liên quan đến vi phạm về tải trọng xe.

Đồng thời giao cho Công an Thành phố phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, vi phạm các điều kiện về hoạt động vận tải hàng hoá và an toàn kỹ thuật phương tiện. Tập trung kiểm soát, xử lý ngay tại đầu mối xếp dỡ hàng hóa (bến bãi, mỏ vật liệu, nhà máy,…), các khu vực trọng điểm (tuyến Quốc lộ, đường dẫn ra vào cảng, khu công nghiệp,…) là những nơi tập trung nhiều xe container, xe có tải trọng lớn thường xuyên có biểu hiện vi phạm, trốn tránh và đối phó với lực lượng chức năng; duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục theo chế độ 24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần tại các trạm kiểm tra tải trọng xe; tuyệt đối không để xảy ra những trường hợp tương tự như vụ việc “bỏ lọt” nhiều xe quá tải đi từ tỉnh Tiền Giang đến Cảng Bến Nghé trước đây.

Ông Phong cũng giao cho Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố trong công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở quá tải trọng; tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố tăng cường hiệu quả xử lý vi phạm thông qua hệ thống trạm cân tải trọng xe tự động tại các vị trí trọng điểm trên địa bàn Thành phố, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm điều khiển giao thông. Nghiên cứu phát triển hợp lý các phương thức vận tải ở các khu vực cảng trên địa bàn Thành phố, đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông vận tải đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT, Công an Thành phố rà soát, tham mưu UBĐ thành phố bố trí vốn đầu tư hợp lý cho các công trình phục vụ kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên địa bàn thành phố. Đề xuất đầu tư, trang bị kịp thời các phương tiện tuần tra, kiểm soát còn thiếu (hoặc đã hư hỏng) cho các quận, huyện trọng điểm về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

UBND các quận, huyện phối hợp với Sở GTVT, Công an thành phố lập và triển khai ngay Kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng tại các đầu mối xếp hàng hóa trên địa bàn thuộc quản lý; tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đặt Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động khi có yêu cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận