TP.HCM quy định các địa điểm có giấy phép kinh doanh không phải “bến cóc”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/06/2017 14:51

Các điểm kinh doanh vận tải có giấy đăng ký kinh doanh, có giấy phép kinh doanh và hoạt động kinh doanh được cấp phép thì không phải là “bến cóc”.

h1

Xét báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố, ý kiến của Sở GTVT và các đơn vị liên quan. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa chỉ đạo, Thống nhất nội dung nhận xét đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành tại báo cáo. Theo đó các điểm kinh doanh vận tải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định và hoạt động kinh doanh vận tải được cấp phép thì không phải là “bến cóc”.

Tuy nhiên hoạt động kinh doanh vận tải các điểm này phải chấp hành đúng quy định pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trong đô thị. Đối với các điểm kinh doanh hoạt động vận tải không được cấp phép hoặc hoạt động sai phép, yêu cầu phải xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động “xe dù, bến cóc” đảm bảo an ninh, trật tự đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm chính trên địa bàn mình quản lý.

UBND Thành phố giao Sở GTVT khẩn trương rà soát, thống kê lập danh mục các điểm kinh doanh hoạt động vận tải hành khách theo địa bàn từng quận, huyện nêu rõ nhận xét, đánh giá cụ thể về loại hình hoạt động, tình hình trật tự, ATGT đối với từng vị trí gửi về UBND quận, huyện tương ứng để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm theo quy định, không để tái diễn vào báo cáo kết quả về Đoàn kiểm tra liên ngành (Sở GTVT) trước ngày 15/7/2017. Sau khi  nhận được báo cáo của các đơn vị, đoàn kiểm tra liên ngành có trách nhiệm tổ chức kiểm tra lại và tổng hợp thành báo cáo chung về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố, trình UBND Thành phố trước ngày 1/8/2017.

Giao Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp chặt chẽ hỗ trợ các lực lượng chức năng của UBND quận 2, Bình Thạnh thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, căn cứ tình hình giao thông và nhu cầu thực tiễn để có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp, ưu tiên bố trí thiết bị cân tải trọng di động để xử lý các bãi container trái phép trên địa bàn quận 2.

Giao đoàn kiểm tra liên ngành thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát 19 điểm đưa phương tiện  vào trong khuôn viên, địa điểm kinh doanh để tổ chức đón trả khách nếu cần thiết và đảm bảo đủ cơ sở pháp lý thì đề xuất UBND Thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trong thời gian di dời bến xe miền Đông ra quận 9 và di dời bến xe miền Tây ra huyện Bình Chánh, giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu giải pháp phân luồng giao thông tổ chức trung chuyển, đưa đón khách từ nội thành đến các bến xe mới và ngược lại, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vừa góp phần xóa bỏ nạn “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn để xác định phương án sử dụng đất phục vụ cho vận tải hành khách công cộng tại các bến xe hiện hữu (sau khi di dời) trình UBND thành phố trong tháng 7/2017.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, UBND quận 2 tổ chức khảo sát để xem xét, lắp đặt nhà vệ sinh công cộng tại các điểm đón trả khách tuyến cố định trên đường Mai Chí Thọ, quận 2 báo cáo UBND Thành phố xem xét, giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền. 

Ý kiến của bạn

Bình luận