Tp.HCM: Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 không quá khó

11/06/2016 19:51

Ngày 11/6, gần 69.000 thí sinh tại Tp.HCM thi Ngữ văn, môn đầu tiên của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017.

vovgiaothong_14_30_ngu_van
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn tại Hội đồng thi Trường THCS Colette, quận 3

Thời gian làm bài 120 phút, đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 của Thành phố Hồ Chí Minh năm nay gồm 3 câu với đầy đủ các yêu cầu đối với thí sinh như: Phân tích ngữ pháp, các biện pháp nghệ thuật, trình bày nội dung, viết bài văn ngắn theo chủ đề mở, cảm nhận nhân vật, liên hệ thực tế... 

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi không quá khó, bám sát chương trình. Điều thú vị là bên cạnh việc kiểm tra kiến thức phổ thông, đề thi đã kích thích tư duy tổng hợp, sáng tạo và tính liên hệ thực tế của thí sinh với nhiều câu hỏi mở. Nhiều thí sinh làm tốt phần nghị luận văn học và liên hệ với hình ảnh thế hệ trẻ mà đề thi yêu cầu.

Đỗ Ngọc Như, thí sinh thi tại Hội đồng thi Trường Trung học cơ sở Colette, quận 3 nói: “Đề thi Ngữ văn năm nay không quá khó, sát với chương trình học nên tụi em làm bài được. Trong đề có câu nghị luận văn học nói về sự ngọt ngào của yêu thương khá hay. Em mong đề thi mấy môn tiếp theo cũng sát chương trình học như thế này”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít thí sinh cho rằng, các em khá bất ngờ vì phạm vi đề thi Ngữ văn năm nay khá rộng nên sẽ khó đạt điểm cao.

Chiều nay, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Ý kiến của bạn

Bình luận