Hơn 5.000 học sinh Huế tham dự thi tuyển THPT

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
10/06/2016 20:13

Từ ngày 9-11 tháng 6, kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT tại Huế được tổ chức tại nhiều điểm thi với hơn 5.000 lượt thí sinh tham gia dự tuyển.

 

20160610_073806[1]
 

Các điểm thi được tổ chức là trường THPT chuyên Quốc Học, Hai Bà Trưng, Cao Thắng, Nguyễn Trường Tộ, Bùi Thị Xuân, Phan Đăng Lưu, Phạm Văn Đồng.

Sáng nay (10/6), tại Trường THPT chuyên Quốc Học các thí sinh dự thi môn tiếng Anh, đề thi ngữ văn và toán ngày 9/6 được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức, trong đó phần nghị luận xã hội trong môn ngữ văn được nhiều thí sinh đánh giá là có tính sáng tạo, thể hiện được quan điểm cá nhân và hiểu biết của thí sinh về tình hình đời sống ­ xã hội.

Năm nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có tám cụm thi tuyển, riêng tại trường phổ thông chuyên Quốc Học tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển với nguyện vọng của thí sinh.

20160610_080020[1]
 

 Anh Trần Văn Quang, có con dự tuyển vào lớp 10 trường THPT Quốc Học cho biết, cháu thi vào trường, trước là để thử sức học, tôi rất lo lắng và mong cho cháu làm bài được thuận lợi. Nỗi lòng của anh Quang của là cảm nhận chung của nhiều bậc phụ huynh đang có con em dự tuyển vào lớp 10 tại các điểm thi trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Theo quan sát, có hàng trăm phụ huynh học sinh và các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện đang hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà trong lúc chờ đợi.

Để kỳ thi diễn ra an toan, nghiêm túc, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động gần 700 cán bộ, giáo viên phối hợp với lực lượng công an và y tế để đảm bảo công tác thi tuyển được diễn ra một cách thuận lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận