Hà Nội sẽ thi tuyển thiết kế trang trí đường phố

Xã hội 20/01/2016 10:30

Trong phương án lâu dài, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội sẽ xin chủ trương của Thành phố tổ chức thi tuyển thiết kế trang trí cho tất cả các tuyến đường và các điểm công cộng trên địa bàn Thành phố.

 

Hà Nội sẽ thi tuyển thiết kế trang trí
Đường phố Hà Nội trang trí mừng Đại hội Đảng lần thứ XII và Xuân Bính Thân 2016. Ảnh Quang Hiếu

Liên quan đến công tác trang trí chào mừng Đại hội Đảng và Xuân Bính Thân, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cho biết, chủ trương làm sáng – xanh – sạch – đẹp Thành phố tiếp tục được thực hiện trong “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, từ ngày 1/1/2016, TP. Hà Nội chính thức giao cho Sở Văn hoá và Thể thao là cơ quan chủ trì việc trang trí cho TP. Hà Nội.

Sau khi nhận nhiệm vụ, Sở Văn hoá và Thể thao đã có kế hoạch báo cáo Thành phố về hướng trang trí năm 2016, trong đó phải thực hiện ngay việc phục vụ trang trí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Tết Nguyên đán Bính Thân 2016… 

Phương án trước mắt được đưa ra là chỉnh trang, điều chỉnh những hạng mục có sẵn cho phù hợp tình hình thực tiễn và nội dung chào mừng. Thứ hai là bổ sung thêm một số điểm và một số tuyến phố tạo điểm nhấn phục vụ người dân và khách du lịch xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, sân bay Nội Bài và tuyến đường từ sân bay về Trung tâm Hội nghị Quốc gia và một số tuyến đường khác…

Theo ông Tô Văn Động, về phương án lâu dài, Sở Văn hoá và Thể thao sẽ xin chủ trương của Thành phố tổ chức thi tuyển thiết kế trang trí cho tất cả các tuyến đường và các điểm công cộng trên địa bàn Thành phố.

Sau khi thi tuyển, qua các cấp thẩm định và phê duyệt, thiết kế này sẽ chính thức được đưa ra thực hiện cho TP. Hà Nội. Ông Tô Văn Động nhấn mạnh: “Lúc đó sẽ giải quyết tất cả các vấn đề như chủ đề trang trí, điểm nhấn… cho các tuyến phố của Hà Nội. Việc thực hiện sẽ được triển khai sau Tết Nguyên đán”.

Còn hiện nay, ông Tô Văn Động cho rằng, về quy trình tổ chức trang trí đường phố chưa được chặt chẽ bởi chưa thực hiện thi tuyển, chưa lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân, chưa lấy ý kiến các chuyên gia, cho nên: “Bản thân Sở Văn hoá và Thể thao cũng vừa làm vừa lắng nghe vừa lấy ý kiến điều chỉnh cho phù hợp”.

Ông Tô Văn Động cho rằng: “Việc trang trí các tuyến đường của Thành phố theo định hướng là sáng - xanh -sạch - đẹp, tuy nhiên từ định hướng đến khi thực hiện để người dân thấy được thành quả hoàn thiện thì cần sự tham gia ý kiến góp ý của nhiều người dân, của các chuyên gia để phần trang trí được hoàn thiện trong thời gian sau này”.

Đến nay, Sở Văn hoá và Thể thao đã hoàn thành trang trí phục vụ Đại hội Đảng tại khu vực các tuyến phố, khu vực trước Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình; khu vực sân bay Nội Bài và dọc tuyến đường về trung tâm Thủ đô; lắp đặt các cụm pano cố định tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, tại các tuyến phố chính; trên 3.700 băng rôn dọc các trục đường, tuyến phố chính và khu vực diễn ra Đại hội… Còn việc trang trí phục vụ Xuân Bính Thân đang tiếp tục được thực hiện và hoàn thành trong vài ngày tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận