TP.HCM đấu thầu trợ giá xe buýt cho học sinh, sinh viên năm 2017

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/12/2016 12:34

Để phát triển loại hình vận tải HKCC bằng xe buýt TP.HCM tổ chức đấu thầu trợ giá xe buýt cho học sinh, sinh viên.

IMG_2336
TP.HCM tiếp tục trợ giá xe buýt cho học sinh, sinh viên năm 2017

Ông Nguyễn Đức Trị, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành vận tải HKCC TP.HCM (Trung tâm) cho biết: “Căn cứ Quyết định 20/2014/QĐ-UBND ngày 30/05/2014 của UBND thành phố trong đó có việc trợ giá loại hình vận tải HKCC bằng xe buýt đưa rước học sinh, sinh viên. Trung tâm triển khai công tác đặt hàng các tuyến xe buýt có trợ giá năm 2017 đến các doanh nghiệp vận tải và sẽ tổ chức phát hành miễn phí hồ sơ yêu cầu để các doanh nghiệp vận tải xét thấy đủ năng lực đảm nhận hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá liên hệ Trung tâm để nhận miễn phí hồ sơ yêu cầu năm 2017 của tuyến xe buýt liên quan”.

Để phát triển loại hình đưa rước học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Hiện nay Trung tâm mong muốn nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp vận tải có đủ điều kiện về kinh doanh vận tải theo hợp đồng tham khảo chính sách hỗ trợ từ nhà nước, các nội dụng có liên quan, điều kiện để tham gia đảm nhận hoạt động các tuyến xe buýt có trợ giá đưa rước học sinh theo hình thức hợp đồng có trợ giá. 

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có 24 doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động VTHKCC bằng xe buýt, đưa rước học sinh, sinh viên và công nhân, trong đó có một số doanh nghiệp chỉ tham gia hoạt động ở một loại hình và một số doanh nghiệp tham gia hoạt động đồng thời nhiều loại hình. Đối với hoạt động xe buýt có trợ giá: Hiện nay có 13 doanh nghiệp vận tải tham gia khai thác buýt phổ thông có trợ giá.

Ý kiến của bạn

Bình luận