Phần mền BusMap tiện ích cho người đi xe buýt

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/12/2016 15:13

Việc đưa vào ứng dụng phần mềm BusMap giúp hành khách chủ động thời gian cũng như cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động của xe buýt trên đường.

h2
Các tính năng tiện ích của phần mềm BusMap.

Hiện nay ở TP.HCM có hơn 100 tuyến xe buýt khác nhau với hơn 2.000 điểm dừng phục vụ vận chuyển khoảng 800.000 lượt hành khách mỗi ngày, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn là phương thức chủ lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

h3
 
h1
Việc đưa vào ứng dụng phần mềm BusMap hành khách sẽ chủ động thời gian cũng như cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động của xe buýt trên đường.

Để việc di chuyển bằng xe buýt trong đô thị của người dân thuận tiện Sở GTVT TP.HCM đã cung cấp dữ liệu phần mềm BusMap với nhiều tiện ích như: Giúp hành khách xem thông tin giờ xe buýt sắp đến tại trạm (các thông tin được hiển thị đầy đủ bao gồm khoảng cách, tốc độ, thời gian đến, biển số xe đang đến trạm). Tìm đường đi bằng xe buýt (thao tác đơn giản chọn điểm đi và đến để được hướng dẫn các tuyến xe buýt để đi lại). Tra cứu lộ trình các tuyến xe buýt (thông tin về lộ trình, các trạm dừng có liên quan đến tuyến). Tra cứu thông tin các tuyến xe buýt (giờ giấc hoạt động và các thông tin về doanh nghiệp vận tải đang hoạt động trên tuyến).

h4
Dữ liệu phần mềm được cung cấp chính thức bởi Sở GTVT TP.HCM.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết: “Phần mềm BusMap rất hữu ích cho người dân đi xe buýt. Chức năng tìm đường đi bằng xe buýt sẽ giúp những người mới tiếp cận dịch vụ xe buýt có thể chọn cho mình một lộ trình phù hợp nhất. Đặc biệt với chức năng tra cứu thông tin xe buýt sắp đến trạm sẽ giúp cho người dân khi đón xe buýt tại trạm bất kỳ sẽ biết được bao nhiêu phút nữa sẽ có xe buýt đến trạm, khoảng cách của xe đến trạm dừng, đang đón, biển số xe là bao nhiêu. Với tính năng này sẽ rất hữu ích để người dùng có thể chủ động thời gian cũng như cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động của xe trên đường”.

Ý kiến của bạn

Bình luận