TP.HCM đảm bảo hành khách đủ xe về quê đón tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/12/2016 15:00

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định "Các bến xe phục vụ tới hành khách cuối cùng, không để xảy ra tình trạng người dân không có xe về quê".

h1
TP.HCM đảm bảo hành khách có xe về quê đón tết.

Ngày 14/12, Sở GTVT TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải hành khách đường bộ tết Dương lịch 2017 và tết Nguyên đán Đinh Dậu. Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết: “Đến thời điểm hiện tại có 26/218 đơn vị hoạt động tại bến xe đã kê khai giá vé dịp tết, nhu cầu hiện nay của hành khách là đi xe thương hiệu, xe giường nằm nên nhu cầu rất cao trong khi các nhà xe không đáp ứng hết, trong khi vé ghế ngồi của các nhà xe thì rất còn nhiều. Hàng năm bến xe miền Đông được Sở GTVT ủy quyền cấp phù hiệu tuyến cố định cho xe chạy hợp đồng, xe buýt, xe tuyến đường ngắn để nhà xe điều động bán vé ngay cho hành khách nên không xảy ra tình trạng ùn ứ tại bến”.

Vừa qua một số thông tin doanh nghiệp bán quá giá vé, tuy nhiên tại bến xe miền Đông quán triệt chặt chẽ vấn đề này để các nhà xe bán đúng giá với bảng niêm yết, hiện nay các doanh nghiệp bán vé qua nhiều hình thức rất đa dạng nên bến không thể giám sát hết việc các doanh nghiệp bán vé ngoài bến, nếu phát hiện các nhà xe găm vé chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, ông Hải cương quyết

h2
Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe miền Đông khẳng định "Nếu phát hiện các nhà xe găm vé sẽ kiên quyết xử lý".

Dự kiến năm 2017 lượng hành khách tại bến xe miền Tây cũng tương đương năm 2016, những ngày cao điểm 27 và 28 tháng chạp lượng hành khách đạt 54-58.000 khách/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Bà Rịa Vũng Tàu. Bến xe Miền Tây bắt đầu bán vé trước từ ngày 7 đến ngày 21/1/2017.

Về mức phụ thu các doanh nghiệp tại bến xe miền Tây không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian phụ thu trong 6 ngày, riêng tuyến đường Nha Trang phụ thu không quá 60%. Để phục vụ cho công tác tập kết giải tỏa khách, bến xe miền Tây đã thuê 2 bãi xe ngoài bến để phục vụ cho xe tăng cường tập kết có nhu cầu sẽ điều động giải tỏa khách. Bến xe miền Tây kiến nghị Sở GTVT ủy quyền 60 phù hiệu tăng cường. Ngày 27 và 28 lượng hành khách tăng cao nên Thanh tra Sở GTVT có mặt điều động phân luồng phương tiện ngay tại cổng bến xe.

Thanh tra Sở GTVT cho biết, sẽ phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra xử lý xe chạy sai hành trình, chở hành khách quá người quy định… xe taxi, xe buýt dừng đỗ sai quy định tập trung tại khu vực sân bay, nhà ga. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương rà soát lại các điểm đón trả khách kiểm tra pháp lý hoạt động, kiểm tra ngay tại bến và các tuyến đường xung quanh bến với các lỗi như phù hiệu, xe sai thiết kế…

h3
Ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định: "Các bến không để xảy ra tình trạng người dân không có vé về quê đón Tết".

Ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các bến nếu tăng cường xe phải đảm bảo chất lượng, Thanh tra giao thông kết hợp với Sở Tài chính kiểm tra các doanh nghiệp chưa kê khai giá vé, nếu phát hiện bán cao hơn với giá vé hiện tại sẽ kiên quyết xử lý. Về an ninh trật tự tại các bến dịp tết phải được tăng cường đảm bảo. 9 điểm đón trả khách Sở GTVT vừa công bố chúng tôi sẽ đảm bảo đưa vào phục vụ hành khách trong dịp tết Dương lịch. Chúng tôi đã kiến nghị và được UBND thành phố chấp thuận thành lập tổ liên ngành tiếp tục rà soát, kiểm tra an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm nóng xe dù".

Sở GTVT thành phố đề nghị người dân vào bến xe để mua vé, không nên nghe lời gạ gẫm mua vé tại các điểm xe khách trái phép rất dễ bị kẻ xấu lừa gạt. Mọi thông tin về việc mua vé và giá vé người dân có thể tiện liên lạc qua SĐT: 38.222.777 – 38.292.184.

Ý kiến của bạn

Bình luận