TPHCM: CSGT xử lý xe vi phạm, tài xế bỏ xe không hợp tác

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 16/11/2015 15:05

Trong ngày đầu ra quân lực lượng chức năng đã xử lý 6 trường hợp đỗ xe sai quy định, trong đó có 1 trường hợp tài xế bỏ đi nơi khác.

IMG_7730
Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM chỉ đạo trong buổi ra quân.

Sáng ngày 16/11 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã phối hợp với Công an quận 1 và Công an quận 3 mở đợt cao điểm huy động lực lượng tập trung ra quân nhằm chuyển biến tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực trung tâm thành phố.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết: “Tính đến 11 tháng đầu năm 2015 tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố tiếp tục được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên trong thời gian gần đây tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp với những áp lực về phương tiện, cở sở hạ tầng và ý thức chấp hành luật giao thông của người dân còn hạn chế. Nhiều tuyến đường trong giờ cao điểm giao thông dày đặc, tốc độ di chuyển chậm đặc biệt khu vực trung tâm thành phố nguyên nhân chủ yếu là do xe ô tô dừng đỗ không đúng quy định, lưu thông đường cấm, tình trạng lấn chiếm lòng đường, nồng độ cồn xuất phát từ tình trạng này Công an thành phố đã xác định khu vực trung tâm để tập trung huy động các lực lượng để triển khai có hiệu quả”.

Trong ngày đầu ra quân chỉ trong vòng khoảng 30 phút kiểm tra, xử lý tại khu vực đường Alexandre, quận 1 lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 6 trường hợp xe dừng, đỗ sai quy định. Trong đó có 1 trường hợp tài xế khóa xe bỏ đi nơi khác không hợp tác nên buộc lực lượng chức năng đã phải điều một chiếc xe cẩu đến đưa chiếc xe vi phạm về trụ sở.

IMG_7758
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý xe vi phạm lỗi cấm dừng, cấm đỗ trên đường Alexandre, Quận 1

Thiếu tá Lưu Minh Sĩ – Phó đội trưởng Đội CSGT quận 1 cho biết: “Trên địa bàn quận 1 mặc dù đã gắn nhiều biển cấm đổ, cấm dừng trên các tuyến đường nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm. Trong quá trình xử lý lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn bởi khi chúng tôi đến làm việc thì tài xế không hợp tác như ngồi trong xe, hoặc khóa xe bỏ đi nơi không chấp hành khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn và mất thời gian điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện”.

Trong đợt ra quân lần này Phòng (PC67) sẽ phối hợp với Công an quận 1, quận 3 thành lập các tổ công tác chuyên đề tập trung xử lý kiên quyết, triệt để 4 hành vi vi phạm như: Dừng đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm lòng lề đường, lưu thông đường cấm, vi phạm quy định về nồng độ cồn. Đồng thời tăng cường bố trí lực lượng tuần tra về đêm giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên địa bàn quản lý, nhằm răn đe đối với những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông.

IMG_7765
Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản những xe vi phạm lỗi cấm dừng, cấm đỗ.

Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này, các tổ công tác chuyên đề sẽ tiến hành phương thức tuần tra kiểm soát công khai (tuần tra, kiểm soát cơ động và kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông khép kín 24/24h) và tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang. Đồng thời, tiến hành ghi hình các phương tiện vi phạm trên các tuyến đã xác định để xử phạt nguội theo quy định, từ sau 22h sẽ tiến hành kiểm tra hành chính nhằm chủ động trong việc phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Bên cạnh đó, thông qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, các đơn vị chủ động thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, xác định các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm phức tạp về trật tự giao thông, từ đó đề ra các giải pháp, kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa, làm chuyển biến tình hình trật tự an toàn giao thông.

Trong đợt cao điểm này, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các tài xế taxi, xe khách, xe buýt, xe tải…là những người có các điều kiện dễ vi phạm các lỗi liên quan đến dừng, đỗ, lưu thông đường cấm, dân cư tại các điểm gần khu vực thường xuyên họp chợ tự phát…là những người có điều kiện dễ vi phạm các hành vi liên quan đến lấn chiếm lòng lề đường; dân cư, công nhân viên tại các cơ quan trường học…là những người có điều kiện dễ vi phạm các hành vi liên quan đến quy định về nồng độ cồn.

Ý kiến của bạn

Bình luận