TP HCM lập biên bản xử lý 722 trường hợp, tạm giữ 424 xe nát

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 31/10/2015 07:59

Sau 10 ngày ra quân xử lý xe quá đát, lực lượng CSGT Công an TP HCM đã xử lý 722 trường hợp, tạm giữ 424 xe.


IMG_7027
Chiếc xe ba gác tự chế bị Đội CSGT Rạch Chiếc kiểm tra, xử lý

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, sau 10 ngày ra quân xử lý xe quá đát đã lập biên bản xử lý 727 trường hợp, tạm giữ 424 xe. Những xe bị xử lý, tạm giữ đều là xe có biển số lu mờ, xe không có biển số, biển số không hợp lệ hoặc thiết bị xe không đảm bảo an toàn....

Trong đợt ra quân lần này, ngoài việc kiểm tra, xử phạt trên các tuyến đường Phòng (PC67) sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, thống kê có bao nhiêu hộ gia đình đang sử dụng xe nát.  Sau đó sẽ buộc họ ký cam kết chỉnh sửa lại hiện trạng phương tiện, đồng thời tiến hành xử phạt hành chính vì thay đổi kết cấu phương tiện giao thông.

IMG_7029
Người phụ nữ này chạy xe quá đát, chở hàng cồng kềnh bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra

Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân xử phạt, tạm giữ nhiều phương tiện xe nát nhưng hiện nay trên các tuyến đường Sài Gòn vẫn còn rất nhiều xe nát vô tư chạy trên các tuyến đường không có biển số, thiết bị xe không đảm bảo an toàn, không còi, không gương, không biển số vẫn ngang nhiên chạy tung hoành. Đa phần những người điều khiển loại phương tiện này là người lao động nghèo chở hàng thuê, cồng kềnh gây nhiều khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 30/10 Đội CSGT Rạch Chiếc - Công an TP HCM đã ra quân xử lý xe quá đát trên địa bàn quận Thủ Đức. Đại úy Nguyễn Hoàng Tâm – Phó đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc Công an TP HCM cho biết: “Trong thời gian qua tình trạng xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kĩ thuật, xe thay đổi kết cấu, xe tự lắp ráp kéo theo thùng tự chế, xe không có đèn, không còi hoạt động gây mất an toàn giao thông trên đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông.  Những người chạy các loại xe này chở hàng quá quy định, phóng nhanh vượt ẩu gây khó khăn cho người dân, chúng tôi đã ra quân tiến hành lập biên bản xử lý 96 trường hợp xe mô tô 2 bánh không đúng an toàn kỹ thuật, tạm giữ 57 xe".

IMG_7043
Chiếc xe "ba không" tung hoành trên đường bị tạm giữ

Anh Mai Văn Quân (42 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vừa bị bị lực lượng CSGT thu giữ chiếc xe “cà tàng” cho biết: “Mặc dù đã nghe thông tin trên báo, đài về việc Công an ra quân xử lý, tạm giữ xe quá đát và tôi cũng biết chiếc xe đang chạy không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông nhưng đây là phương tiện đi kéo hàng thuận tiện và chở được nhiều hàng nên tôi vẫn chạy ở những tuyến đường gần nhà”.

IMG_7057
Lực lượng chức năng đưa các phương tiện vi phạm về bãi

Nhằm triển khai thực hiện kế hoạch có hiệu quả trong thời gian tới Đội CSGT Rạch Chiếc sẽ tập trung có trọng tâm, trọng điểm xử lý các xe cà tàng. Ngoài ra chúng tôi sẽ phối hợp với Công an phường địa phương tuyên truyền cho người dân ý thức về việc sử dụng các loại xe nào, Đại úy Tâm cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận