Tp.HCM cấm dừng đỗ xe trên đường Mai Chí Thọ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/03/2016 10:52

Đường Mai Chí Thọ (quận 2, Tp.HCM) đã bị cấm xe trên 9 chỗ theo 2 khung giờ nhất định từ 6 giờ - 10giờ sáng và từ 14giờ chiều đến 20giờ.

_DSC0208
Biến báo cấm xe ô tô trên 9 chỗ dừng đậu đã được gắn lên trên đường Mai Chí Thọ, Quận 2, Tp.HCM

Sau khi các tuyến đường trong nội đô Tp.HCM cấm các xe khách trên 9 chỗ dừng, đỗ thì các nhà xe lại tràn ra khu vực đường Mai Chí Thọ để hoạt động. Đây là tuyến đường nối với cao tốc Long Thành – Dầu Giây nên lượng phượng tiện lưu thông qua lại rất đông.

Trước tình hình các nhà xe đua nhau đưa xe ra đậu đỗ hai bên đường và tiến hành đốn trả khách gây mất ATGT. Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo cấm ô tô trên 9 chỗ đậu, đỗ theo hai khung giờ nhất định trong ngày. Cụ thể, từ  6giờ -10giờ sáng và từ 14giờ chiều đến 20giờ.

_DSC0205
Các dịch vụ ăn theo như xe ôm, quán nước khiên tình trạng mất ATGT khu vực này càng cao

Theo quan sát, tuyến đường luôn có hàng trăm xe khách nối đuôi nhau xếp hàng dài trước khu vực trạm thu phí hầm vượt sông Sài Gòn theo hướng từ đường cao tốc vào Tp.HCM. Xung quanh khu vực, các dịch vụ ăn theo như xe ôm, quán nước, xe taxi... khiến tình trạng trật tự ATGT bị đe dọa.

IMG_2667
Khu vực này thường xuyên xuất hiện hàng chục xe đậu đỗ bên đường

Theo tìm hiểu của phóng viên, lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 8/3 nhằm đảm bảo tình trạng giao thông  quanh khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những phương án mà Sở GTVT Tp.HCM chọn để xóa đi nạn bến cóc, xe dù lộng hành trong nội đô và tạo cạnh trạnh công bằng cho các doanh nghiệp vận tải khác hoạt động trên địa bàn Tp.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận