TPHCM cấm xe khách đỗ tại đường Đề Thám và Lê Hồng Phong

29/02/2016 14:12

Để giải quyết tình trạng xe dù bến cóc cũng như lập lại trật tự an toàn giao thông tại trung tâm, Sở GTVT TP HCM cấm xe khách dừng đậu trên đường Đề Thám và Lê Hồng Phong.


Theo Sở GTVT, thời gian vừa qua, một số tuyến đường xảy ra tình trạng các loại xe khách dừng đậu để đón khách gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, mất an toàn.

Vì vậy, để lập lại trật tự giao thông trên những tuyến này, Sở GTVT giao Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thực hiện việc lắp đặt biển báo cấm dừng đỗ đối với xe khách trên đường Đề Thám (quận 1) và Lê Hồng Phong (quận 5 và 10).

TPHCM cấm xe khách đỗ tại đường Đề Thá
Băng rôn thông báo cấm dừng đậu với xe khách trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh:Trường Nguyên.

Cụ thể, từ ngày 1/3, đường Đề Thám cấm xe khách dừng đậu từ giao lộ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo; đường Lê Hồng Phong từ Nguyễn Trãi đến Lý Thái Tổ.

Sở lưu ý Khu quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp với lực lượng CSGT và Thanh tra Sở thực hiện việc lắp đặt biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch TP (trực thuộc Sở Du lịch) rà soát các khu vực, điểm du lịch có đón trả khách để sắp xếp, bố trí vị trí đỗ thuận lợi, không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Thường xuyên rà soát trên địa bàn quản lý những tuyến đường hay xảy ra tình trạng ôtô dừng đỗ lên xuống khách gây ảnh hưởng đến giao thông để đề xuất phương án cấm cho phù hợp.

Theo ghi nhận, đường Đề Thám và Lê Hồng Phong từ lâu trở thành điểm nóng về tình trạng xe dù bến cóc với nhiều doanh nghiệp vận tải mở trụ sở và đưa đón khách, lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM cũng cấm dừng đậu với các loại xe trên 9 chỗ tại đường Lê Thị Hồng Gấm và Nguyễn Thái theo sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận