TP. HCM điều chỉnh giao thông cầu Ông Dầu, xóa nút thắt kẹt xe trên QL13

Giao thông 24h 19/10/2023 10:00

Nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 vừa hoàn thành và cho xe máy lưu thông theo chiều vào trung tâm thành phố sẽ giúp xóa nút thắt kẹt xe.

TP. HCM điều chỉnh giao thông cầu Ông Dầu xóa nút thắt kẹt xe trên Quốc lộ 13 - Ảnh 1.

Nhánh tạm cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 vừa hoàn thành đưa vào sử dụng

Ngày 19/10, Sở GTVT TP. HCM cho biết, đã chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (TP. Thủ Đức) theo đề xuất của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ.

Cụ thể, kể từ ngày 18/10, khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (hướng lưu thông vào trung tâm TP. HCM) được tổ chức lưu thông như sau: Làn đường sát dải phân cách tim đường tổ chức các loại ô tô lưu thông; làn đường giữa tổ chức ô tô con, ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống, xe 2 và 3 bánh lưu thông; làn đường ngoài cùng bên phải (cầu tạm) tổ chức cho xe 2 bánh lưu thông.

TP. HCM điều chỉnh giao thông cầu Ông Dầu xóa nút thắt kẹt xe trên Quốc lộ 13 - Ảnh 2.

Người dân không còn lo kẹt xe tại "nút thắt cổ chai" qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (TP. Thủ Đức)

Sở GTVT TP. HCM giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng công trình và tình hình giao thông khu vực, đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình cầu tạm và trật tự an toàn giao thông tại khu vực; kịp thời đề xuất điều chỉnh khi có các bất cập, tồn tại trong quá trình khai thác.

Đồng thời, Sở GTVT đề nghị Phòng CSGT Công an TP. HCM chỉ đạo lực lượng liên quan tăng cường điều tiết giao thông trong quá trình điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực cầu Ông Dầu.

TP. HCM điều chỉnh giao thông cầu Ông Dầu xóa nút thắt kẹt xe trên Quốc lộ 13 - Ảnh 3.

Nhánh tạm cầu Ông Dầu được xây dựng với kết cấu bằng sắt, rộng khoảng 2 m với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Nhiều năm nay, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi ám ảnh với người dân do liên tục kẹt xe. Nguyên nhân là do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ có 4 làn nên đã tạo thành "nút thắt cổ chai" thường xuyên kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.

Do đó, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã xây dựng một nhánh cầu tạm kết cấu bằng sắt, rộng khoảng 2 m với kinh phí gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng. 

Mới đây, HĐND TP. HCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Theo đó, Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp ranh tỉnh Bình Dương) dài 5,9 km được mở rộng lên 53 - 60 m với tổng kinh phí gần 10.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.

Ý kiến của bạn

Bình luận