Tổng công ty ĐSVN xây cầu cho bà con vùng cao

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/08/2015 07:41

Ngày 13/8, cầu Khe Chè do Tổng công ty ĐSVN xây dựng ủng hộ bà con đồng bào xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã được khánh thành.

Được khởi công ngày 10/6/2015, sau gần 60 ngày thi công, sáng ngày 13/8/2015, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức khánh thành cầu Khe Chè trong niềm vui phấn khởi của bà con dân tộc tại xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Đây là cây cầu do Tổng công ty ĐSVN xây dựng ủng hộ bà con với kinh phí trên 3 tỷ đồng. Ban QLDA đường sắt khu vực 1 là đơn vị quản lý và Công ty CP Tổng Công ty công trình đường sắt (RCC) trực tiếp thi công công trình.

Cau
Cầu Khe Chè, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái do Tổng công ty ĐSVN xây dựng ủng hộ đồng bào dân tộc

Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thôn bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Vào mùa lũ, nước suối Ngòi Gùa dâng cao ngập mặt cầu khiến đi lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, do cầu nhỏ hẹp, chỉ khoảng 1m nên chỉ xe thô sơ và người đi bộ mới được phép đi qua cầu cũng đã gây nhiều trở ngại cho việc làm nông, lâm nghiệp của người dân địa phương.

Cầu Khe Chè mới cách cầu cũ khoảng 20m, có chiều dài 50m, rộng trên 2m nên các xe bò kéo, xe cải tiến có thể qua cầu dễ dàng. Cầu mới có móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, được thiết kế cao trên mực nước lũ lịch sử khoảng 1m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Cầu được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.

Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai xây dựng công trình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với mục tiêu sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng phục vụ thông thương khu vực được thuận lợi, an toàn, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, các đơn vị từ tư vấn khảo sát thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung.

Nhà thầu thi công xây lắp đã huy động nhân lực làm việc nhiều ca trong ngày, nhiều cán bộ, công nhân đã bám sát công trường liên tục 24/24h; đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý chất lượng, hoàn thành khối lượng của công trình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa công trình vào khai thác sử dụng kịp tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng theo pháp luật hiện hành.

Đây là một chương trình nhiều ý nghĩa, phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân, giúp cho việc di chuyển và thông thương dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận