Tổng công ty Đường sắt VN thành lập Ban ATGT đường sắt

Tác giả: PV (Tổng hợp)

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 11/08/2015 07:00

Như vậy sau hơn 3 năm dừng hoạt động, VNR quyết định thành lập lại Ban An toàn giao thông đường sắt.

Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành trao quyết bổ nhiệm
Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành trao quyết bổ nhiệm lãnh đạo Ban ATGT Đường sắt

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Trần Ngọc Thành vừa trao Quyết định bổ nhiệm ông Tạ Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Đoàn Tiếp viên đường sắt Hà Nội giữ chức Trưởng ban ATGT đường sắt.

Trước đó hồi đầu tháng này, Hội đồng thành viên VNR đã ra Quyết định thành lập Ban ATGT đường sắt trực thuộc VNR. Ban này có nhiệm vụ tham mưu trong công tác quản lý, đảm bảo ATGT đường sắt, cứu hộ, cứu nạn đường sắt...

Như vậy sau hơn 3 năm dừng hoạt động, VNR quyết định thành lập lại Ban An toàn giao thông đường sắt nhằm tăng cường bảo đảm ATGT, kéo giảm TNGT đường sắt trong bối cảnh các nguy cơ TNGT đường sắt gia tăng như hiện nay.

Thời gian gần đây, các vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra giữa đường ngang dân sinh với tuyến đường sắt Bắc Nam, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, hơn một tháng nay, số vụ tai nạn giao thông trên cả nước giảm, nhưng số người chết lại tăng so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, số người chết vì tai nạn giao thông gia tăng trên cả nước lại chủ yếu do tai nạn đường sắt, với con số tăng đột biến lên tới 170%.

Tai nạn đường sắt
Tình hình an toàn giao thông đường sắt đang trở nên phức tạp và nghiêm trọng

Theo thống kê trong 7 tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra 141 vụ tai nạn, làm chết 127 người, bị thương 31 người. Ngoài mất mát về con người, thiệt hại về tài sản do tai nạn ước tính khoảng trên 60 tỷ đồng. Đáng chú ý, các vụ tai nạn phần lớn xảy ra do nguyên nhân khách quan ngoài ngành đường sắt.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước đã có khoảng hơn 5.000 đường ngang dân sinh tại các địa phương do người dân tự mở ra. Tại đây không có người gác và không có tín hiệu nên rất nguy hiểm.

Qua những con số thống kê trên đây cho thấy, tình hình an toàn giao thông đường sắt đang trở nên phức tạp và nghiêm trọng, cho dù thời gian qua Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các tỉnh, thành phố đã triển khai rất nhiều biện pháp từ tuyên truyền đến tăng cường công tác quản lý đường ngang, an toàn giao thông đường sắt, nhưng số vụ vi phạm và tai nạn giao thông vẫn xảy ra thường nhật. Do đó, nhiệm vụ Ban ATGT đường sắt sẽ rất nặng nề trong bối cảnh TNGT đường sắt đang tăng nóng như hiện nay

Ý kiến của bạn

Bình luận