Toàn cảnh tuyến đi phố đi bộ mới của Thủ đô Hà Nội

Xã hội 02/09/2016 05:37

Bắt đầu từ tối ngày 1/9, tuyến phố đi mới của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân gian thú vị.

DSC09946Tuyến phố đi bộ khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố phụ cận trong ngày đầu tiên (1/9).

DSC09954Toàn bộ xe máy, xe đạp điện đi ra từ trong tuyến phố đi bộ đều buộc phải dắt bộ.

DSC09452Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cùng xuống đường hòa niềm vui chung với người dân, đồng thời mua rất nhiều tò he trên phố để tặng các em nhỏ.

DSC09587Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng người dân Thủ đô xem chương trình văn nghệ trên tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

DSC09997Tuyến phố đi bộ đã mở thêm không gian vui chơi rộng lớn cho các trẻ em Thủ đô.

DSC09910Trong ngày đầu tiên, tuyến phố đi bộ khá sạch sẽ nhờ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường được triển khai khá tốt. Đặc biệt, người dân Thủ đô đã rất có ý thức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp của tuyến phố.

DSC09817Các em nhỏ được bố mẹ mua cho những chiếc đèn lồng xinh xắn, tung tăng vui chơi trong tuyến phố đi bộ.

DSC09814Các em nhỏ được bố mẹ mua cho những chiếc đèn lồng xinh xắn, tung tăng vui chơi trong tuyến phố đi bộ.

DSC09754Tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thực sự là nơi vui chơi thỏa thích cho trẻ em.

DSC09685Nét mặt rạng rỡ của người dân Thủ đô trong ngày đầu tiên chính thức hoạt động tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

DSC09793Một người anh trai nhặt chiếc dép bị rơi giúp em gái ngồi trên xe đạp

DSC00019Một cậu bé nũng nịu đòi mẹ mua đèn ông sao

DSC_1993Mọi lứa tuổi cùng tham gia chơi kéo co trên tuyến phố đi bộ

DSC_1988Múa Lân là hoạt động giải trí dân gian thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân Thủ đô.

DSC_2005Người dân có dịp được thoải mái chơi những trò chơi dân gian ngay giữa lòng Thủ đô

DSC_2010Không chỉ người Việt Nam tỏ ra hứng thú, ngay cả bạn bè quốc tế cũng vô cùng phấn khích trước những trò chơi dân gian đầy hấp dẫn của Việt Nam.

DSC_2022Quầy hàng bán Tò he trên tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

DSC_2029Một biển báo rất thú vị của tuyến phố tại ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay.

DSC00033Người dân tại Thủ đô sẽ thoải mái hơn mỗi khi đi dạo Bờ hồ.

DSC00066Niềm phấn khởi, thoải mái bao trùm tuyến phố đi bộ mới.

DSC00026Rất nhiều gia đình phấn khởi chụp hình cùng nhau nhân ngày đầu khai trương tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

DSC09774Với việc mở thêm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, các gia đình tại Thủ đô sẽ có thêm nhiều không gian vui chơi mỗi dịp cuối tuần.

DSC09845Với việc mở thêm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, các gia đình tại Thủ đô sẽ có thêm nhiều không gian vui chơi cùng nhau mỗi dịp cuối tuần.

DSC09838Những ca khúc đi cùng năm tháng vang vọng một góc Bờ hồ, đối diện Bưu điện Thành phố.

DSC09882Với việc mở thêm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, các gia đình tại Thủ đô sẽ có thêm nhiều không gian vui chơi cùng nhau mỗi dịp cuối tuần.

DSC09889Từng đôi bạn trẻ cùng chụp hình với Tháp Rùa.

DSC_0102Bất chấp lệnh cấm, một nhà hàng tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay đã kê bàn, ghế ra vỉa hè trong khuôn viên phố đi bộ. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Trật tự đã có mặt để nhắc nhở và giải tán.

Với việc đưa thêm khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố phụ cận, Hà Nội đã có 26 phố đi bộ với tổng chiều dài khoảng 6,5km. Tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động từ 19 giờ thứ 6 đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần, từ ngày 1/9 đến hết năm 2016.

Cô Phạm Thị Thanh An (phố Lương Đình Của, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội) bày tỏ niềm vui sướng khi Thủ đô có thêm tuyến phố đi bộ này. "Đây là một đổi mới đáng được ghi nhận, tôi rất vui khi được đi bộ, tham gia các hoạt động văn hoá tại đây, nó không chỉ giúp thế hệ chúng tôi hoài niệm lại một thời mà còn là một hoạt động thiết thực giúp giữ gìn văn hoá, bản sắc dân tộc cũng như nâng cao sức khoẻ, tinh thần cho người dân".

DSC_1995
Cô Phạm Thị Thanh An cùng nhiều người dân mọi lứa tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao dân gian tại tuyến phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm.

Phạm vi tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận là các phố: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Trong các ngày tổ chức không gian đi bộ, toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động trên các tuyến phố trên bị cấm. Thành phố đã bố trí sắp xếp 78 điểm đỗ trông giữ ôtô, xe đạp, xe máy với diện tích 17.380m2. Cùng thời điểm với việc khai trương phố đi bộ, nhiều chương trình hoạt động nghệ thuật phục vụ cộng đồng quanh khu vực Hồ Gươm cũng sẽ được tổ chức trong dịp này: tổ chức các quầy sách tại vườn hoa Lý Thái Tổ, tổ chức trò chơi dân gian tại khu vực đền Ngọc Sơn và tượng đài Cảm Tử, biểu diễn múa đương đại ở Trung tâm văn hóa Hồ Gươm. Thời gian tới, khu vực không gian này sẽ trở thành không gian đặc biệt.

VNPT Hà Nội đã lắp đặt 31 trạm phát WiFi miễn phí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Người dân và du khách có thể truy cập WiFi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm WiFi và lựa chọn điểm phát có tên “Freewifi_UBNDHANOI”.

Ý kiến của bạn

Bình luận